วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

The Bourne Legacy ( 2012 ) Movie Review

Movie Review



Movie Name : The Bourne Legacy ( 2012 ) Universal Studios. , Action / Adventure / Thriller 
Director : Tony Gilroy ( Also Screenplay ) ( Writer of Bourne Series )
Stars : Jeremy Renner ( The Avengers , Hurt Locker , Mission Impossible 4 ) , Rachel Weisz ( Dream House ) , Edward Norton ( Stone , The Incredible Hulk )
Rating :  PG - 13


REVIEW 
(THAI REVIEW)

The Bourne Legacy นี้คือภาคที่สี่แล้วสำหรับซีรียส์ Bourne ซึ่งต้องรอกันยาวเลยทีเดียวกว่าจะได้ชมภาคนี้จากภาคที่แล้วคือ The Bourne Ultimatum ปี 2007 หลายๆสาเหตุมากมายที่ทำไมถึงได้นานขนาดนี้หลักๆก็คือการที่ผู้กำกับคนเก่าอย่าง Paul Greengrass ได้ถอนตัวไปซึ่งเป็นเหตุทำให้ Matt Demon หรือก็คือ Bourne คนเก่าก็ขอโบกมือลาไปด้วย จึงต้องหากันนานว่าจะนำใครมาแสดงต่อดี ด้วยบทและความสุดยอดของหนังเยี่ยงนี้ จะมีใครที่กล้าหรือคนที่จะมีความสามารถพอได้บ้างหรือ ? แล้วใครจะมากำกับแทนล่ะ ?

โดยในที่สุดก็ได้ตัวผู้กำกับมาโดยที่ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่อย่างไรเขาคือ Tony Gilroy นั่นเองซึ่งเขาคนนี้เป็นคนเขียนบทในทุกๆภาคของซีรียส์ Bourne นั่นก็คือควบสองตำแหน่งเลยทีเดียวทั้งกำกับและเขียนบทไปด้วย และคำถามที่สำคัญที่สุดต่อมาก็คือ แล้วใครล่ะจะมาเป็นนักแสดง Bourne คนต่อไป ? จนได้ Jeremy Renner มาในที่สุด โดยเราเห็นฝีมือของเขามาในหลายๆเรื่องแล้ว ไม่ว่าจะเป็น หนังออสก้าอย่าง Hurt Locker หรือซีรียส์อีกซีรียส์สุดเทพ Mission Impossible 4 ซึ่งจริงๆใน MI4 เขาควรจะเล่นเป็นตัวเอกแทน Tom Cruise ซะด้วยแต่ Tom Cruise มาตกลงเล่นทีหลัง บทจึงตกไปเป็นแค่ดาราสมทบ และภาพยนตร์ยิ่งใหญ่อลังการล่าสุด อย่าง The Avengers ซึ่งเขาได้โผล่แว่บๆใน Thor แล้วครั้งหนึ่งนั้นเอง 

The Bourne Legacy เรื่องราวเป็นเรื่องราวที่ต่อมาจากภาคที่แล้ว Ultimatum เมื่อความจริงถูกเปิดเผยว่าไม่ได้มีองค์กรแบบ Bourne เพียงแค่องค์กรอีกแล้ว จริงๆมันมีอีกมากมาย และก็ยังมีสายลับสุดเทพ อีกมากมายอีกด้วย แต่ปัญหามันอยู่ที่พวกเขาคิดจะล้างประวัติทั้งหมดว่าเคยมีองค์กรเหล่านี้อยู่บนโลกใบนี้ซะด้วยการลบทุกสิ่ง ไม่เว้นแม้แต่ทำให้สายลับทุกคนหายไปจากโลกใบนี้อีกด้วย !! แต่เรื่องมันไม่ได้ง่ายแบบนั้น เมื่อ Aaron Cross เขารู้ตัวซะก่อน เรื่องอะไรเขาจะยอมตายง่ายๆ ? ปฏิบัติการ หนี และ การไล่ล่า สุดมันส์ จึงบังเกิดขึ้นอีกครั้ง !!!

The Bourne Legacy เป็นภาพยนตร์ภาคต่ออีกเรื่องที่ค่อนข้างจะรับภาระหนักพอสมควรเนื่องจากภาคที่ก่อนๆมาทำออกมาได้ค่อนข้างดี เสียด้วย แถมยังมาเปลี่ยนผู้กำกับและนักแสดงนำอีก นอกจากนั้นเนื้อเรื่องก็ค่อนข้างจะเปลี่ยนอยู่บ้าง เช่นจากภาคที่แล้วๆมา เราจะได้เห็นประเด็นหลักๆของ Bourne ก็คือการตามหาความจริง ว่าเขาเป็นใคร แต่ในภาคนี้ Aaron เขารู้ตัวดี เขารู้ว่าเขาเป็นใคร ทำให้บางครั้งอาจจะยากที่จะอยู่ดีๆหักมุมแบบนี้ แต่สบายใจได้เลย The Bourne Legacy เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ไม่ผิดหวังจริงๆ ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ฉากไล่ล่าที่มันส์ใช้ได้เลยทีเดียว และด้วยการแสดงของ Jeremy หรือหน้าตาพี่แก ซึ่งเหมือนสายลับเหลือเกิน ยิ่งทำให้สนุกเข้าไปอีก

แต่ถ้าจะพูดถึงข้อเสียของ The Bourne Legacy นั่นก็มีเห็นชัดๆเลยทีเดียว ด้วยการที่เหมือนผู้กำกับคนใหม่ที่โยกมาจาก ตำแหน่งเขียนบท ก็เลยเหมือนจะเน้น บทซะเป็นหลักซะนั่น ฉากแอ๊คชั่นจึงน้อยลงบ้าง มันส์น้อยลง ทำให้ใครที่คิดว่าจะเข้าไปดูมันวิ่งมันยิงหูตับดับไหม้กันทั้งเรื่องแล้วล่ะก็ เตรียมตัวผิดหวังได้เลย ไม่นับฉากจบที่จบแบบธรรมดาเหลือเกินไม่สมกับเป็น 
ซีรียส์ Bourne เอาเสียเลย ทำให้ยังน่าผิดหวังอยู่บ้าง

The Bourne Legacy เป็นภาพยนตร์ภาคต่อแห่งปีที่ ฉลาด สนุก และมันส์ สมกับการรอคอยจริงๆแต่ถ้าใครคิดว่าจะเข้าไปดูซีรียส์ Bourne ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนๆก็ตามแล้วหวังจะได้ดู ฉากระเบิดตูมตาม ฟันกัน ยิงกันทั้งเรื่องตลอดเวลาก็คงไม่ใช่แล้วล่ะครับ เพราะซีรียส์ Bourne จุดเด่นไม่ใช่ ฉากแอ๊คชั่น แต่อยู่ที่ฉาก ไล่ล่า หนี และการตามหาความจริง ด้วยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ต่างหาก !! ถ้าใครอยากดู Bourne ภาคต่อไปที่ Aaron มาเจอ Bourne แล้วล่ะก็ ก็คงต้องไปดู  The Bourne Legacy เยอะๆซะแล้ว เพราะมีข่าวลือๆกันออกมาว่าถ้าหากภาคนี้รายได้ดี ภาคต่อไปมีเจอกัน แน่นอน !!! 


My Score : B


(ENG REVIEW)

The Good :
- Great Story
- Great Acting
- Great Casting

The Bad :
- Action Scene are bit of disappointment 
- Ending is too easy and disappointment 

Suggestion : If you love The Bourne Series YOU MUST SEE THIS MOVIE !! but don't expect too much because it will let you down.


Final Score : B



Thankyou to : IMDB for information , Siamzone for picture , 
The Bourne Legacy (2012) Universal Pictures

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น