วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

War Horse ( 2011 ) Movie Review

Movies Review




Movie Name : War Horse ( 2011 ) Dreamworks Picture , Drama / War
Director : Steven Spielberg ( E.T , The Adventure of Tin Tin)
Star : Jeremy Irvine , Tom Hiddleston ( Thor , The Avengers ) , David Thewlis ( Harry Potter )
Rating : PG-13


Review :
(THAI) 

War Horse เป็นเรื่องราวความสัมพันธุ์ระหว่างเด็กผู้ชายคนหนึ่งนาม อัลเบิรด์ ที่ได้เจอกับม้าตัวหนึ่งชื่อโจอี้ที่พ่อของเขาซื้อมาเพื่อใช้งาน ทำให้เกิดความสัมพันธุ์ขึ้นระหว่างอัลเบิรด์กับโจอี้ แต่เรื่องราวกลับเริ่มเลวร้ายขึ้นเมื่อเกิดสงครามขึ้นทำให้โจอี้และอัลเบิรด์ต้องพลัดพรากจากกัน โดยอัลเบิรด์สัญญาว่าไม่ว่ายังไงก็ต้องหาโจอี้ให้เจอให้ได้ สัญญานี้จะเป็นจริงหรือไม่ ? ติดตามได้ใน War Horse ม้าศึก

Entertain Score **** / ***** ( Perfect ) : 
ในด้านความสนุกนั้นคุณจะรู้สึกลอยตามไปกับตัวหนังตลอดเวลา
โดยจะมีช่วงอืดๆบ้างอยู่ช่วงแรกแต่หลังจากนั้นคุณจะรู้สึกลุ้นและตื่นเต้นตลอดเวลาด้วยเหตุการณ์ต่างๆผ่านโจอี้ และอัลเบิรด์ที่ทั้งกดดันและน่าเศร้าจนเรียกได้ว่าถ้าใครดูหนังเรื่องนี้จบแล้วยังไม่ร้องไห้ถือว่าเก่งมากแล้วล่ะ (เพราะจากที่ฟังมาหลายๆคนนี้เสียกระดาษทิชชู่ไปหลายม้วนละ)


Plot & Story Score ***** / ***** ( Perfect ) : 
ในภาพยนตร์แนวเช่นนี้ที่ไม่ได้เน้น CG สวยงามหรือแอ๊คชั่นตูมตามอลังการ การที่จะมีบทดีๆเท่านั้นที่จะช่วยได้ และWar Horseก็ทำได้ดีซะด้วยด้วยเหตุการณ์ต่างๆที่ไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดเพราะส่วนใหญ่เรื่องราวจะถูกเล่าผ่านตัวโจอี้ หรือม้านั้นเองโดยที่ไม่ต้องมีคำพูดอะไรมากมายก็ทำให้หลายๆคนคล้อยตาม และรู้สึกหดหู่เศร้าและดีใจไปพร้อมกันได้อย่างง่ายดายทำให้คุณรู้สึกประทับใจในหนังเรื่องนี้แม้จะจบไปแล้วก็ตาม

CG & Pictures Score ***** / ***** ( Perfect ) : 
ในWar Horseตัดเรื่องCGไปได้เลยที่เหลือก็การเล่าเรื่องผ่านภาพต่างๆที่ช่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้องต่างๆ หรือสถานที่ถ่ายทำต่างๆที่สวยงามและงดงามหรือแม้กระทั่งบางที่ทำให้เรารู้สึกได้ถึงจุดนั้นๆ เป็นอะไรที่อธิบายยากจริงๆถึงความงดงามของมัน

Final Score ***** / ***** ( Perfect ) : 
War Horse คือภาพยนตร์อันดับ 1 ในใจของผมเลยสำหรับด้านDramaที่ช่างไร้คำบรรยายนอกจากนั้น Soundtrackที่อลังการและสวยงามทำให้ผมรู้สึกประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆสมกับการเข้าชิงถึง6สาขาใน Oscarปีที่ผ่านมาถึงแม้จะกลับบ้านไปมือเปล่าก็ตามแต่สำหรับผมเรื่องนี้ต่อให้ได้ทุกสาขาก็ไม่สมกับความสุดยอดของมันจริงๆ ต้องบอกตามตรงว่านี้เป็นผลงานชิ้นโบว์ทองอีกเรื่องของ Steven Spielberg (ซึ้งเป็นผกก.ในดวงใจของผม) จริงๆ

(ENGLISH)

The Good : - Great Story and Emotional Story
- Beautiful Pictures
- Great Soundtrack
- Make you Cry very easy
- Epic Movie

The Bad : - If you not love animals enough sometimes it's hard to get what movie want to show you
- almost every things in this movies is about Joey (Horse) 

Totally Score A ( Perfect )


Thank you to : War Horse ( 2011 ) DreamWorks pictures , Trailer from youtube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น