วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

FALLSDOWNZ MOVIES AND GAMES AWARD 2012

MOVIE AWARDS OF 2012



นี้คือลิสต์ภาพยนตร์ปีนี้ที่ทางผู้เขียนประทับใจ และอยากจะให้รางวัล ในแต่ละสาขา โดยการตัดสินนั้นมาจากผู้เขียนล้วนๆ คนเรานั้น ชอบ-ไม่ชอบไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น อย่าเชื่อผมทั้งหมดครับ ดูด้วยตัวเองดีที่สุด !! และต้องขอบอกว่าในลิสต์นี้ในส่วนของภาพยนตร์ มีหลายๆเรื่องในปี 2012 ที่ผมยังไม่ได้ดูเลย เนื่องจากดูไม่ทันบ้าง และบางเรื่อง ในอเมริกาเข้าไปแล้ว เมืองไทยยังไม่รู้เลยว่าจะฉายเมื่อไรก็มี ทำให้ลิสต์อาจจะตกหล่นไปบ้าง 





MOVIE OF THE YEAR 2012


ผู้เข้าชิง: 
- Argo
- Life of Pi
- Cloud Atlas
- The Avengers
- Prometheus
- Looper
- Dredd 3D
- The Impossible



และผู้ชนะในสาขา ภาพยนตร์แห่งปี 2012 MOVIE OF THE YEAR OF 2012 ได้แก่........




"Cloud Atlas" 


                                                                   ด้วยการแยกในแต่ละส่วนในภาพยนตร์มากมายหลายส่วน แต่ยังคงสามารถที่จะรักษาความสุดยอดในทุกๆส่วนได้อย่างดีเยี่ยม รายละเอียดที่มาก ในแต่ละยุค แต่ละสมัยในภาพยนตร์ตั้งใจทำมาอยากดี โดยที่แม้แต่ฉากเล็กๆก็ยังให้ความสำคัญมาก และคำคมที่เชือดเฉียนคู่แข่งที่น่ากลัวในปีนี้อย่าง Argo ไปได้อย่างหวุดหวิด ยิ่งในส่วนที่หนังนั้น "ไม่ดูถูก" คนดูเลยแม้แต่น้อย ไม่มีฉากใดๆเลยที่ผู้กำกับ จะยั้งมือ หรือ ทำคุณเหมือนเด็กอมมือมานั่งดูหนังเด็กเล่นซ้ำซากๆ นักแสดงในภาพยนตร์แต่ละคนก็เล่นได้อย่างสุดยอด โดยแต่ละคนเล่นไม่ต่ำกว่า 5-6 ตัวละครในภาพยนตร์ 1 เรื่อง !! แถมบางตัวละครนิสัย ท่าทาง ต่างๆ ก็ไปกันคนละโลกแต่ก็ยังสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม Cloud Atlas เป็นภาพยนตร์แห่งปีที่เพอร์เฟ็คด้วยความอลังการ แต่ไม่ลืมถึงจุดเล็กๆ ที่ค่อยๆใหญ่ขึ้นใหญ่ขึ้นจนคุณไม่สามารถที่จะหยุดหยั้งมันได้ ถึงแม้ในด้านรายได้จะค่อนข้างร้ายแรง ผมต้องขอบอกว่า ท่านใดที่ไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณพลาดแล้ว !!





WORST MOVIE OF THE YEAR 2012


ผู้เข้าชิง:
- Paranormal Activity 4
- Journey 2 
- Stolen
- Resident Evil 5 
- Snow White and the Hunts man



และผู้ที่ชนะรางวัล ภาพยนตร์สุดห่วยแห่งปี 2012 หรือ WORST MOVIE OF THE YEAR 2012
ได้แก่.....




" Journey 2 : The Mysterious Island "

ภาพยนตร์ห่วยแตกแห่งปี Journey 2 ต้องขอบอกเลยว่าชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยเจอหนังเรื่องใดที่ขี้เกียจขนาดนี้ CG 60-70% ในหนังมันไม่ใช่ CG ด้วยซ้ำ !! แต่มันคือเอา Wallpaper มาแปะ !! นี้พวกคุณขี้เกียจกันขนาดนี้เลยหรอ ยิ่งพูดถึงบทยิ่งน่าอนาจ บทหลักๆที่ครึ่งๆกลางๆ แถมยังซ้ำซากน่าเบื่ออยู่แล้ว พอเอาเข้าจริง ยิ่งแย่เข้าไปอีก บทพูดต่างๆ ทำออกมาขัดกันเองไร้ซึ่งเหตุผล และน่าเบื่อเป็นที่สุด CG สัตว์ประหลาดที่ควรจะยิ่งใหญ่น่ากลัว แต่กลับแข็งไร้ซึ่งอารมณ์แถมยังดูน่าตลกอีกต่างหาก ฝีมือการตัดต่อที่เลวร้ายกว่าเด็กมหาลัยด้วยซ้ำ ถึงแม้ในปีนี้จะมีหนังห่วยแตกอย่าง PA4 ที่ห่วยไม่แพ้กัน แต่อย่างน้อย อย่างน้อย !! PA4 ก็ไม่ได้ดูถูกคนดูโดยการเอา Wallpaper มาแปะเช่นนี้ มันช่างน่าทุเรศสิ้นดี ได้โปรดไม่เอาแล้วนะ Journey 3 เลิก เลิก !! (อยากจะบอกว่าได้ยินข่าวแว่วๆมาด้วยว่าจะมี ม่ายยยยยยยยยยยยยยยย)





MOST DISAPPOINTED MOVIE OF THE YEAR 2012



ผู้เข้าชิง:
- The Dark Knight Rises
- Skyfall
- Total Recall
- The Amazing Spider-man
- The Hobbit : Unexpected Journey


และผู้ที่ชนะรางวัล ภาพยนตร์ที่น่าผิดหวังย้ำนะครับน่าผิดหวังนะ ไม่ใช่แย่หรือห่วยนะ !! แห่งปี 2012 หรือ MOST DISAPPOINTED MOVIE OF THE YEAR 2012 ได้แก่...





" The Dark Knight Rises "


                                                               หลายๆคนคงแทบอยากจะฆ่าผมแน่เลยสำหรับรางวัลนี้ ในภาคที่แล้ว The Dark Knight นั้นเป็นภาพยนตร์ที่ทั้งฉลาด กดดัน และมืดมน ที่แฟนภาพยนตร์ทุกคนต้องเคยดูไปแล้วอย่างต่ำคนละ 3-4 รอบ เพราะมันช่างสุดยอดจริงๆ พอมาภาคนี้ไอ้ผมก็คาดหวังว่ามันจะสุดยอดเช่นภาคที่แล้ว แต่ที่ไหนได้ พอไปดูจริงกลับช่างน่าผิดหวังยิ่งนัก ความกดดัน ความมืดมน มันหายไปไหนหมด ? ฉาก Action ที่สุดจะธรรมดา.... ฉากไคลแมกซ์ของหนังก็ไม่ได้น่าประทับใจขนาดนั้น รวมถึงบางฉากยังน่าผิดหวังมากๆอีกด้วย จะไปว่าบทไม่เทพก็คงไม่ใช่ แต่เหมือน อารมณ์เดิมๆ ความสุดยอดบางอย่าง มันหายไปแล้วในภาคนี้ ...... หรือนี้จะเป็นผลมาจากที่ตัวละครอย่าง โจ๊กเกอร์ หายไปก็ไม่ทราบ ? 





MOST OVERPOWER MOVIES OF 2012


ผู้เข้าชิง:
- Dredd 3D
- Silent Hill : Revelation 3D
- Life of Pi
- Looper


และผู้ที่ชนะรางวัล ภาพยนตร์ที่ดีเกินคาดแห่งปี 2012 หรือ MOST OVERPOWER MOVIES OF 2012 หนังเหล่านี้จากการคาดเดาดูภายนอกน่าจะเป็นหนังที่ไม่ได้ดีมากมายนัก แต่เมื่อเราดูจริงๆแล้วกลับดีกว่าที่คาด แต่ผู้ชนะมีได้เพียงแค่ เรื่องเดียวเท่านั้น และเรื่องนั้นก็คือ...





" Silent Hill : Revelation 3D "

ต้องขอบอกสำหรับคนที่ไม่รู้ก่อนเลยว่า Silent Hill ทั้งสองภาคนั้นมีต้นแบบมาจากวิดีโอเกม ซึ่งเราคงจะรู้ๆกันดีว่า เกมที่สร้างมาจากหนัง หรือ หนังที่สร้างมาจากเกม มักจะห่วยแตกสุดจะทนสุดๆ... แต่ Silent Hill : Revelation 3D กลับไม่ใช่เลย เพราะผู้สร้างให้ความเคารพต้นแบบและแฟนๆเอามากๆ หลายๆสิ่งที่อยู่ในเกมก็มาอยู่ในหนังด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งต่างๆใน Silent Hill ในเกมที่ในหนังทำออกมาเหมือนโคตรๆ เช่น ตุ๊กตากระต่ายหลอน มาสค็อตประจำเกม Silent Hill แม้กระทั่งแผนที่ในหนังก็ยังโคตรเหมือนในเกม !! นอกจากนั้นฉากตื่นเต้น ตกใจต่างๆก็ทำได้ดีไม่ใช่เอามุขเดิมๆลอกมาเป็นรอบที่แสนล้านอีกต่อไป พอดูจบผมแทบจะยืนขึ้นตรบมือให้เรื่องนี้ แล้วพูดประมาณว่า "ยินดีด้วย Hollywood ทำสำเร็จแล้วนะ"






GAME OF THE YEAR OF 2012



ผู้เข้าชิง :
- Guild Wars 2
- Journey
- Dragon's Dogma
- Borderlands 2
- Final Fantasy XIII-2
- Walking Dead The Game



และผู้ที่ชนะในสาขา เกมแห่งปี หรือ Game of \the year 2012 ได้แก่...
(ต้องขอบอกก่อนเลยว่าตัวผมเองเล่นเกมไม่เยอะ เพราะฉะนั้นจะว่าลิสต์นี้ค่อนข้างจะความชอบส่วนตัวก็ว่าได้ครับ เพราะยังมีอีกหลายเกมที่เทพๆแต่ผมยังไม่ได้เล่นเลย...)




" Journey "

เกม Exclusive เฉพาเครื่อง PS3 เท่านั้น ที่พาคุณท่องดินแดนใหม่ พอกันทีกับ การฆ่าฟัน ยิงระเบิดตูมตามที่เราต้องยอมรับว่าช่วงนี้หันไปทางไหนก็มีแต่ฆ่าฟันกันทุกเกม แต่เกมนี้ ไม่ใช่เลย แต่ถึงกระนั้น Soundtrack ที่เกินคำว่าสุดยอดไปแล้ว กับเกมเพลย์ ทำให้คุณน้ำตาแตกเอาง่ายๆโดยที่ฉากๆนั้นไม่ได้มีอะไรซึ้งเลย แต่อยู่ดีๆคุณก็น้ำตาไหลออกมาเอง กราฟฟิคที่สวยงามสุดๆ และอยากจะบอกด้วยว่าเกม Journey นี้ในปีนี้ ได้รางวัลเยอะมาก รวมถึง " IGN GAME OF THE YEAR 2012 " และ "GAMESPOT GAME OF THE YEAR 2012 " เช่นกัน
พูดถึงขนาดนี้แล้วคุณรออะไรอยู่ ไปหามาเล่นได้แล้ว !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น