วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

The Expendables 2 ( 2012 ) Movie Review

Movie Review



Movie Name : The Expendables 2 ( 2012 ) LionsGate . Action / Adventure
Director: Simon West ( Lara Croft : Tomb Raider )
Stars : Sylvester Stallone ( Rambo , Also Screenplay ) , Jason Statham ( Transporter , Crank High Votage ) , Jet Li ( The Forbidden Kingdom ) , Arnold Schwarzenegger ( Terminator ) , Bruce Willis ( Die Hard ) and also a lot of actors see more at IMDB.com
Rating: R ( For Violence and Some Language )


REVIEW
(THAI REVIEW)

The Expendables 2 ผมต้องขอบอกก่อนว่าส่วนตัวไม่ประทับใจกับภาคแรกเท่าไรเพราะนอกจากการรวมตัวของดารา Action ชั้นนำเทพๆของฮอลลิวู้ด แล้วนอกนั่นก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย แถมบท ก็ยังแย่อีกต่างหาก พอมีภาคสองจึงไม่ได้หวังอะไรมากมายนัก 

The Expendables 2 ว่าด้วยเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว ที่พวกเขายังคงทำงานฆ่าคนอยู่เหมือนเดิม แต่วันหนึ่งพวกเขาก็ถูก Church ( Bruce Willis ) ให้ชดใช้ที่ไปแย่งภารกิจของทีมของเขาด้วยการให้ไปนำกล่องๆหนึ่งที่อยู่ในเครื่องบินที่ตกอยู่กลางป่าคืนมา โดยห้ามให้ตกไปในอยู่ในมือของคนร้ายเด็ดขาด มันควรจะเป็นแค่งานง่ายๆชิ้นนึง แต่กลับไม่ใช่แบบนั้นเมื่อเขากลับเจอกลุ่มของ Vilain ( Van Damme ) ที่มาดักรออยู่แล้ว จนเป็นเหตุทำให้ต้องเสียกล่องไป และคนในทีมของเขายังถูกฆ่าต่อหน้าต่อตาอีก (ไม่ขอบอกว่าเป็นใครนะครับไปดูกันเอาเอง) งานนี้เลือดต้องชำระด้วยเลือด การล้างแค้นจึงเริ่มขึ้น !!! เพราะฉะนั้น พวกเราจะ " ตามรอยมัน หามัน และ ฆ่ามัน !!!! "

The Expendables 2 มีหลายๆจุดที่ผิดคาดไว้จากที่คิดไว้เยอะมากเช่น บทที่ภาคที่แล้วมันก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย แต่ภาคนี้กลับน่าสนใจเอามากๆ เพราะนอกจากเรื่องของการแก้แค้นตัวหนังยังสอดแทรกเรื่องราวมากมายไว้ข้างในอีกซึ่งถือว่าละเอียดอยู่มากสำหรับหนังแอ๊คชั่นขายดาราแบบนี้  ฉากระเบิดตูมตามยิงกันหูตับดับไหม้แบบไม่หยุดไม่หย่อนที่แทบจะให้เห็นกันทุก 5 นาที นอกจากนั้นในเรื่องก็ยังมีคำคมดีๆ และมุขจิกกัด แสบสัน อีกด้วย ซึ่งทำให้ภาพยนตร์ดูมีเอกลักษณ์ขึ้นมากเยอะเลย 

ที่สำคัญไปกว่านั้นในเรื่อง The Expendables 2 ก็คือนักแสดง แน่นอนมันคือภาพยนตร์รวมดาราคุณๆก็ต้องหวังว่าจะได้เจอดาราเก่าๆเทพๆ ใช่ไหม ? งั้นคุณไม่ผิดหวังแน่นอน !!! เพราะมีทั้ง ดาราเทพๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Stallone หรือ พี่แรมโบ้ , Willis หรือ ปู่ตายยาก , Schwarzenegger หรือ ปู่คนเหล็ก และคนที่แฟนๆพูดถึงกันเยอะมาก Van Damme !!! จาก Street Fighter นั่นเอง และยังมีดาราชั้นนำเทพๆจากภาคที่แล้วมากันครบทีม อย่าง Statham หรือ Jet Li เรียกได้ว่าแค่เข้าไปดูดาราก็คุ้มแล้ว !!!

The Expendables 2 คือภาพยนตร์รวมดารา ที่มีคุณภาพในระดับสูง ทั้งบท และรายละเอียดหลายๆส่วน ที่หายากมากๆเพราะ ภาพยนตร์รวมดาราส่วนใหญ่มักจะขายแค่ดารา บทก็ทิ้งๆขว้างๆ ซะส่วนใหญ่ แต่เรื่องนี้ ไม่ใช่เลย เป็นเรืองที่มันส์ !! เอามากๆ 

แต่แน่นอนทุกเรื่อง ก็ต้องมีข้อเสียเป็นเรื่องธรรมดา จุดที่น่าเสียดายของ The Expendables 2 จุดแรกก็คือ การที่เพิ่มความเข้มข้นของบทเข้าไป ทำให้ฉากแอ๊คชั่นดูเหมือนจะดูธรรมดาไปนิด เร็วไปมาก และไม่ได้ดูซะใจอะไรมากมายนัก ถ้าหากคุณเป็นคอหนัง Action อยู่แล้วก็อาจจะเฉยๆก็เป็นได้ นอกจากนั้นสิ่งที่น่าเสียดายที่สุดก็คือ Jet Li ในภาคนี้ ออกมาแค่ ต้นๆเรื่องของหนัง ราวๆ 20 นาทีได้ หลังจากนั้นก็ไม่ออกมาอีกเลย ...... ไม่รู้ว่างบหมดหรือว่ายังไง อะไร สำหรับแฟนๆ Jet Li อาจจะผิดหวังได้ และก็ยังมีดาราอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นจุดสำคัญของเรื่องก็ดันมาตายในบทซะเร็ว ในราวๆ เกือบๆครึ่งของหนัง ก็ตายซะแล้ว เสียดายมากๆ ถ้าหากเราได้เห็นฝีมือบู้ของเขาในท้ายๆเรื่องก็คงจะดีไม่ใช่น้อย ซึ่งในที่นี้ขอไม่บอกว่าเป็นใครนะครับ จะสปอยเปล่าๆ ยังไงไปดูเองดีกว่าเนอะครับ

The Expendables 2 เป็นภาพยนตร์รวมดารา แอ๊คชั่นพอดิบพอดี และ บทที่ดีหายาก ในสำหรับหนังแนวๆนี้ ถือว่าเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องแห่งปีเลยทีเดียว ด้วยคะแนนในเว็ป IMDB ถึง 8!!! ( ณ ตอนเขียน บทความนี้ ) ซึ่งถือว่าหายากมากๆสำหรับหนัง Action ที่ได้คะแนนมากขนาดนี้ และดีขนาดนี้ (ไม่นับของโนแลนนะ อันนั้นเขาเกินมนุษย์ไปแล้ว) แนะนำให้ไปดูกันเยอะๆ บางคนอาจจะว่า ผมโม้รึเปล่า มั่วรึเปล่า ไปดูเองเลยครับ แล้วจะรู้ !!!

My Score : B + 



(ENG REVIEW)

The Good :
- Great Screenplay 
- Lots of Great and Awesome Stars
- Lots of Fun !!

The Bad :
- Some Actors are disappear too early like Jet Li ( He's Show for about first 20 minutes and then disappear ) it's a huge disappointment 
- Action Scene are just mediocre or so-so

Suggestion: The Expendables 2 is a great movie in this year with Great and very interesting Screenplay and lots of awesome Stars it's just worth your money for sure !!!

Final Score : B +



Thankyou to : IMDB.com for information , The Expendables 2 LionsGate 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น