วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Brave ( 2012 ) Movie Review

Movie Review



Movie Review : Brave ( 2012 ) Walt Disney Pictures / PIXAR , Animation / Adventure
Director : Mark Andrews , Brenda Chapman , Steve Purcell 
Stars (Voice) : Kelly Macdonald ( Harry Potter 7.2 ) , Billy Connolly ( The Last Samurai ) , Emma Thompson ( MIB 3 )
Rating : PG


REVIEW
(THAI REVIEW)

Brave เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นอีกเรื่องของ Disney ซึ่งรู้สึกช่วงนี้จะออกมาเยอะเหลือเกิน โดยยังคงเรื่องราว เกี่ยวกับ การผจญภัย ความดี ความชั่ว ความรัก ครอบครัว ไว้เหมือนเดิมทุกประการ ตามสไตล์ดิสนีย์

Brave นั่นจริงๆแล้วที่อเมริกาเข้ามาได้สักพักยาวๆแล้ว แต่เมืองไทยเพิ่งมาเข้าเร็วๆนี้เองสาเหตุไม่ใช่อะไรแต่เพราะวันแม่ของ อเมริกานั่นเร็วกว่าเมืองไทยนั่นเอง จึงต้องเลื่อนหนังให้เข้ามาตรงกับวันแม่ของไทย

Brave ว่าด้วยเรื่องราวขององค์หญิงชื่อ เมริด้า ซึ่งเธอเบื่อหน่ายกับการต้องทำตามที่แม่เธอสั่งให้เธอทำนู้นทำนี้ เพื่อให้เธอจะได้เติบโตเป็นเจ้าหญิงในอนาคต เธอรักการผจญภัย และอยากทำอะไรตามใจชอบมากกว่า วันหนึ่งเธอได้ไปเจอแม่มด และเธอขอให้แม่มด ทำยังไงก็ได้ให้เปลี่ยนแม่ของเธอเสีย เธอจะได้ไม่ต้องทำตามที่แม่บอกอีก แต่เรื่องราวกลับไม่ได้เป็นแบบที่เธอคิดเมื่อ แม่ของเธอเปลี่ยนไปจริงๆแต่เปลี่ยนเป็นหมี !! น่ากลัวอีกด้วย แถมยังเป็นหมีที่คล้ายกับหมีที่เคยทำร้ายพ่อของเธอเมื่อตอนเธอยังเด็กๆอีกด้วย แถมถ้าหากยังแก้คำสาบไม่ได้ภายในตะวันรุ่ง แม่ของเธอจะต้องกลายเป็นหมีจริงๆไปตลอดกาลอีกด้วย นอกจากการแก้คำสาปให้ทันเวลาก่อนที่แม่ของเธอจะกลายเป็นหมีไปตลอดกาล เธอยังต้องหนีพ่อของเธอเอง เพื่อไม่ให้พ่อของเธอเข้าใจผิดและไปฆ่าแม่ของเธอเข้า และยังจะต้องหนีหมีสุดโหด มอร์ดูลที่พร้อมจะทำร้ายเธออีกด้วย !! 

Brave เป็นภาพยนตร์คุณภาพจากดิสนีย์อีกเรื่องที่สอดแทรกข้อคิดดีๆ บทซึ้งๆให้คนที่บ่อน้ำตาตื้นได้น้ำตาแตกกัน อีกครั้ง และยังเป็นภาพยนตร์ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย และยังครบทุกรสอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น ตลก ตื่นเต้น เศร้า ตามสไตล์ดิสนีย์ ซึ้งทุกๆเรื่องดูเหมือนจะทำได้ตามคุณภาพซะไปหมด แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งในภาพยนตร์อนิเมชั่นของดีสนีย์ทุกๆเรื่องก็คือ การที่เนื้อเรื่องและการสื่อ ออกมานั่นค่อนข้างจะซ้ำซากเอามากๆ แค่เปลี่ยนนิดเปลี่ยนหน่อย ดัดตรงนี้หน่อยก็เป็นเรื่องใหม่ซะแล้ว ซึ่งอาจจะทำให้หลายๆคนเบื่อเอาได้ แต่ยังไงก็ตามก็ยังเป็นภาพยนตร์คุณภาพอยู่ดีและเหมาะกับวันแม่มากๆ !!

Brave เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นคุณภาพอีกเรื่องที่อยากให้หลายๆคนไปดูกันเยอะๆ ยิ่งพาคุณแม่ไปดูด้วยยิ่งดีเลย และคุณจะเข้าใจประเด็นหลักของภาพยนตร์ว่า แม่นั้นรักและปกป้องคุณเสมอไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม

My Score : B+


(ENG REVIEW)

The Good : 
- Funny And Great Movies
- It's Disney !!!
- Great Story

The Bad :
- Same Same Story like others Disney Animation


Final Score : B+



Thankyou to : Brave (2012) Disney Pictures / PIXAR , IMDB for information , Siamzone for pictures

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น