วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

Broken City ( 2013 ) Movie Review by FallsDownz

Movie Review
เมืองที่เงินซื้อได้ทุกอย่างแม้กระทั่งชีวิตคน !?



Movie Name : Broken City ( 2013 ) , Crime / Drama / Thriller 
Director : Allen Hughes ( The Book of Eli )
Stars : Mark Wahlberg ( Ted ) , Russell Crowe ( Les Miserables , Robin Hood )
Rating : R 






REVIEW THAI

                                                                               Broken City เป็นภาพยนตร์แนว Crime / Drama
ที่ได้สองนักแสดงที่เรียกได้ว่าช่วงนี้เห็นหน้ากันบ่อยเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น Mark Wahlberg จาก Ted หรือ Russell Crowe ที่ขอเปลี่ยนจากการร้องเพลง มาเป็นนักการเมืองแทน แค่เพียงพลังของสองดารา สองคนนี้รวมถึงหลายๆคนในเรื่อง ก็อาจจะดึงดูดคุณไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ แต่... มันดีรึเปล่าล่ะ ? 



มาเข้าสู่ช่วงรีวิวกันเลยดีกว่า Broken City ต้องขอบอกเลยว่าเป็นภาพยนตร์ที่ "พยายาม" เหลือเกินที่จะกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ Crime / Drama การเมืองที่ดีที่สุด รวมไปถึงบทภาพยนตร์ที่ "ดูเหมือน" จะซับซ้อน แต่ปัญหาคือ เมื่อเราชมภาพยนตร์จบ เราแทบจะไม่รู้สึกถึงพลังสักเท่าไรเลยจากภาพยนตร์เรื่องนี้ บางท่านอาจจะเดาตอนจบ หรือ หลายๆจุดได้ตั้งแต่ กลางเรื่องด้วยซ้ำไป รวมไปถึงบทที่พยายามจะผู้เงื่อน สิบห้าแสนล้านหมื่นแปดตลบ แต่เมื่อเรามาวิเคราะห์จริงๆแล้ว สิ่งที่เขาผูกมาเนี้ยแทบจะไม่ได้มีอะไรเลย และแทบจะไม่ได้มีความซับซ้อนใดๆเลย


จุดที่ค่อนข้างน่าผิดหวังที่สุดในตัวภาพยนตร์เลยก็คือ ความตื่นเต้น ตกใจ เซอร์ไพรซ์คนดู เหมือนพุ่งหมัดฮุคใส่คนดู Broken City แทบจะเป็น 0 ไม่มีอะไรที่จะทำให้คุณตื่นเต้น หรือ ตกใจได้มากนัก เพราะ บทที่แทบจะไม่ได้พลิกแพลงอะไรเลย (แต่พยายามจะพลิก แต่ต่อให้คุณไม่ได้เดา ผลที่ออกมาคุณก็ยังไม่ตกใจอยู่ดี) เพราะ ฉากเหล่านั้นมันแทบจะไร้ซึ่ง Impact เหลือเกิน
มันดูยิบย่อย ธรรมดาๆ รวมไปถึงตัวละครที่ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าใดนัก เพราะ ตัวหนังชอบใช้เรื่องราวของตัวละครที่เดิมๆซ้ำซาก แถมยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีนักเสียด้วย


ยังไม่นับถึงการแสดงของสองดารา Mark กับ Crowe  ที่เรื่อยๆ เฉื่อยๆ ไม่มีการแสดงใดที่จะทำให้คุณ โอ้วมายก๊อด ได้เลย คุณจะรู้สึก อืมม์ ก็ดี แต่ก็ไม่ได้แย่


แต่ตัวหนังก็ยังมีจุดที่เรียกได้ว่าน่าสนใจหลายๆจุด ถึงแม้มันจะไม่ค่อยน่าสนใจมากนัก อย่างที่กล่าวไปแล้ว แต่คุณก็ยังสนุกไปกับมัน ว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป 


Broken City โดยรวมถือเป็นภาพยนตร์ที่พอดูได้ถ้าหากคุณไม่มีอะไรจะดูจริงๆช่วงนี้ และ คุณอยากใช้เวลาซัก 1 ชม เกือบ 2 ชม เพื่อที่จะมานั่งขบคิดอะไรบางอย่าง ที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไป แต่ถ้าหากคุณไม่ใช่คนที่ชอบภาพยนตร์แนวนี้ หรือ ไม่ได้สนใจอยู่แล้ว คุณก็อาจจะมองข้ามมันไปเรื่องอื่น 



The Best Quote from " Broken City "

"  - "



+ จุดที่ทำได้ดี :
+ เนื้อเรื่องที่น่าสนใจ
+ การปะทะกันของสองดาราขั้นเมพ
+ สามารถดูได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมากมายนัก
+ ดาราชั้นนำมากมาย


- จุดที่ไปไม่รอด :
- บทภาพยนตร์ที่พยายามจะทำให้มันมีอะไร แต่มันกลับไม่มีอะไรเลย
- จุด Climax ในแต่ละช่วงของภาพยนตร์ ทำได้ค่อนข้างแย่ ไม่รู้สึกตื่นเต้นใดๆเลย และ ไม่สามารถจะตรึงคนดูเอาไว้ได้
- สามารถเดาฉากต่อๆไปได้ แม้กระทั่งฉากจบก็ยังสามารถเดาได้ไม่ยากนัก
- การแสดงที่เรื่อยๆของสองดารา
- ฉากจบที่ค่อนข้างสุดแสนจะธรรมดา ในแบบที่แย่




Final Score : [ C ] 





Thank You to : Broken City ( 2013 ) , IMDB for information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น