วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Alan Wake DLC "The Signal" & "The Writing" Review

Game Review




Alan Wake ( 2010 ) DLC " The Signal " และ " The Writer "  เป็น Download Able Content หรือเนื้อหาเพิ่มเติม ซึ่งต่อมาจากตอนจบของ ตัวเกมหลัก Alan Wake 

สำหรับใน The Signal ซึ่งเป็น DLC ตัวแรกนั้น ค่อนข้างจะน่าผิดหวังทีเดียว เพราะมันช่างโลเล สับสน และไม่น่าสนใจเหลือเกิน มันกลับเต็มไปด้วยเพียงแค่การย้ำเติมและบอกบางสิ่งบางอย่าง ต่อฉากจบที่แสนจะสับสนชาวโลกในตัวเกมหลัก แม้แต่ในฉาก Action Scene เองก็ทำได้อย่างพื้นๆไม่น่าสนใจ มีแค่เพียงตัวละครเก่าอย่าง Barry เท่านั้นที่เรียกได้ว่าสร้างสีสรรค์ให้กับ DLC นี้จริงๆอย่างเต็มนี้

แต่ใน DLC ชิ้นต่อมาอย่าง The Writer นั้น กลับทำได้ดีเยี่ยมเอามากๆเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแทบจะดีขึ้นในทุกๆด้าน ไม่ใช่แค่เพียงจาก DLC ตัวแรก แต่จากตัวเกมหลักด้วยซ้ำไป โดยเฉพาะการนำเรื่องราวจากตัวเกมหลัก มาเล่าในรูปแบบใหม่ได้อย่างน่าสนใจ และทำให้ผู้เล่นรู้สึกหวนหาถึงอดีต เมื่อขณะกำลังเล่นตัวเกมหลัก นอกจากนั้นเนื้อเรื่องมันยังน่าสนใจ และน่าติดตามเหลือเกิน เพราะนอกจากมันจะอธิบายและดำเนินเรื่องราวต่อจากตัวเกมหลักแล้ว มันยังเล่าเรื่องและดำเนินตัวเกมได้อย่างน่าตื่นเต้น และน่าสนุกอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญเลยก็คือฉากจบที่ค่อนข้างจะชัดเจนขึ้นและน่าจดจำมากกว่าในตัวเกมหลัก ถึงแม้ว่าฉากจบนี้จะเป็นการจบที่ให้ความรู้สึกว่า ไม่ต้องหาเรื่องต่อ DLC มาก็ได้ก็ตาม

โดยรวม DLC ตัวแรก The Signal นั้นค่อนข้างที่จะน่าผิดหวังแต่ก็จำเป็นสำหรับเล่น DLC ตัวต่อมาอย่าง The Writer ที่ทำทุกๆอย่างได้อย่างยอดเยี่ยม เสียยิ่งกว่าตัวเกมหลักอีก ในท้ายที่สุดไม่ว่าอย่างไรก็ตามก็คงเป็น DLC ที่ "ต้องเล่น" สำหรับแฟนๆ Alan Wake เสียจริงๆ


DLC The Signal Score : C
DLC The Writer Score : A 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น