วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

3 Days to Kill ( 2014 ) Movie Review

3 Days to Kill ( 2014 )
มรสุมเดือนกุมภาพันธ์ ? 


ถึงแม้จะไม่อยากเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อเลยจริงๆว่า เดือนนี้มันช่างน่ากลัวเสียจริง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องก่อนอย่าง Pompeii จาก Paul W.S. Anderson ที่ยอดเยี่ยมในด้านความเลวร้ายเป็นที่สุด และดูเหมือนพายุมรสุมอันแสนน่ากลัวและสาสหัสนี้นั้นจะยังไม่จบลงง่ายๆ
ด้วย 3 Days to Kill ของผู้กำกับ McG ที่สับสน มั่วซั่ว และ"ห่วย" เสียเหลือเกิน


ด้วยการกำกับของ McG โดยเฉพาะการสอดแทรกมุขตลกลงไปในหลายๆส่วน ที่นอกจากไม่ขำแล้ว มันยังน่ารำคาญเป็นที่สุด ซึ่งการกำกับฉาก Action ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเท่าไรนัก แต่อย่างน้อยมันก็ยัง "พอจะทนได้" บ้าง 

แต่สิ่งที่ทำให้ผู้เขียนเบื่อหน่ายและส่ายหัวตลอดเวลา ก็คือการพยายามยัดเยียดความเป็นดราม่า และบทใส่ให้ผู้ชม ทั้งๆที่มันไม่ได้สมเหตุสมผลเอาเสียเลย ซึ่งนอกจากเราจะไม่เชื่อและไม่อยากจะรับมันแล้ว เขาก็ยังจะพยายามยัดมันใส่ปากเรา จนต้องสำรอกมันออกมาอีกด้วย ในช่วงท้ายของภาพยนตร์ผู้เขียนทนไม่ได้จนแทบอยากจะพูดออกมาว่า "ได้โปรดเลิกเถอะไอ้ฉากเหล่านี้ เอาฉาก Action ดาษๆของท่านมาแทนเถอะ"

ในด้านบทนั้นจริงๆแล้วก็ไม่ได้ดีไปกว่าการกำกับของ McG เท่าไรนัก เพราะนอกจากมันจะช่างซ้ำซาก เดาง่ายแล้ว มันยังไร้ความสมเหตุสมผลเป็นที่สุด หลายๆสิ่งหลายๆอย่างเต็มไปด้วยรูโหว่ที่ไม่มีความพยายามจะอุดเลยแม้แต่น้อย ทำให้เกิดคำถามมากมายตามมา และทำให้ผู้เขียนสับสน ว่า "สรุปแล้วพวกเขาได้ใส่ใจแม้แต่น้อยหรือไม่กับบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ?"

ซึ่งจะว่าไปก็เรียกได้ว่าช่างน่าเสียดายเหลือเกิน เพราะตัวภาพยนตร์ได้ดารานำแสดงระดับแถวหน้ามาถึง 2 คน อย่าง Kevin Costner ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว และ Hailee Steinfeld ซึ่งเธอเคยเข้าชิงสาขาดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมในเวทีออสการ์ จากภาพยนตร์เรื่อง True Grit มาแล้ว 

ที่ยิ่งน่าเสียดายไปยิ่งกว่านั้นก็คือ ทั้งสองคนนี้แสดงและถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก และทั้งคู่ก็เข้ากันได้ดีเสียด้วย ทำให้ผู้เขียนเชื่อได้จริงๆ ว่าสองคู่นี้เป็นพ่อลูกกันจริงๆ

ซึ่งมันทำให้ผู้เขียนรำลึกและนึกถึง R.I.P.D. ภาพยนตร์สุดขยะแห่งปี 2013 ที่ได้สอนบทเรียนให้กับผู้เขียนว่า ต่อให้นักแสดงจะยอดเยี่ยมเท่าไรก็ตาม แต่ถ้าผู้กำกับ"ห่วย" สุดท้ายตัวภาพยนตร์ก็ไม่สามารถที่จะถ่ายทอดพลังออกมาได้อย่างเต็มที่ อย่างที่ควรจะเป็น


Final Score : [ D ] & [ Garbage Badge ]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น