วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

Non-Stop ( 2014 ) Movie Review by FallsDownz

Movie Reviewz
"ลุงเลียม บนเครื่องบิน !!"

อ่านบทวิจารณ์เก่าๆและติดตามบทวิจารณ์อันใหม่ๆได้ที่นี้ครับ 
http://fallsdownz.blogspot.com/




Non-Stop เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น ระทึกขวัญ ของคุณลุง เลียม นีสัน ที่ไม่ทราบว่าจะเล่นหนังแนวเดียวไปจนตายหรือว่าอย่างไร ซึ่งเขามากับ ผู้กำกับ Jaume Collect-Serra ซึ่งทั้งคู่ร่วมงานกันมาครั้งหนึ่งแล้วใน Unknown (ที่ไม่ค่อยจะเวิรค์ซักเท่าไรนัก) 



Non-Stop ว่าด้วยเรื่องราวของบิลผู้ซึ่งพบว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เมื่อเขาได้รับข้อความปริศนา ขู่ว่าจะต้องหาเงินมาจ่ายให้ได้ 150 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือว่าภายใน 20 นาทีจะต้องมีคนตาย บนเครื่องบินที่กำลังลอยอยู่กลางอากาศนั้น เขาจะต้องหาคนร้ายให้ได้ ก่อนที่ทุกคนบนเครื่องบินจะเป็นศพไปเสียก่อน !!



Non-Stop ในครึ่งแรกของมันนั้นเรียกได้ว่า น่าเบื่อ ซ้ำซาก และ Cliche เดาง่ายอย่างมาก ด้วยบท Dialog ที่ซ้ำซาก ไม่ว่าจะเป็น แกต้องการอะไร เอาเงินมา จะมีคนตายทุก...นาที ซึ่งเราเคยเห็นอะไรเหล่านี้มาก่อนแล้ว โดยเฉพาะการที่จัดแต่งให้ตัวเอกดูเหมือนเสียสติ ที่ซ้ำซาก น่าเบื่อ และไร้รสชาติสิ้นดี ซึ่งผลของมันคือเกือบ 1 ชั่วโมงที่แสนจะอืดยิ่งกว่ามาม่าค้างปี



แต่ในครึ่งหลังนั้น ทำให้ผู้เขียนพบว่าตัวหนังมีไอเดียต่างๆที่ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อ มันน่าสนใจมากเลยทีเดียว  แต่ก็เหมือนใน Unknown ที่การกำกับ เล่าเรื่อง และถ่ายทอดออกมามันยังไม่ดีพอเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการที่ตัวภาพยนตร์ไม่สามารถที่จะทำให้คนดูเชื่อในเหตุและผลบางส่วนของตัวมันเองได้เลย นอกจากนั้นในบางจุดก็ไร้การอธิบายอย่างหน้าตาเฉยอีกด้วย มันทำให้ข้อความที่ตัวหนังต้องการจะสื่อและพูดถึง ไร้น้ำหนักและไร้ความน่าเชื่อถือไปโดยปริยาย


นอกจากนั้นแล้วตัวหนังก็ไม่ได้โดดเด่นหรือน่าจดจำอะไรซักด้าน จากบทที่น่าสนใจแต่ถ่ายทอดออกมาแย่ การสืบสวนหรือดำเนินเรื่องที่น่าเบื่อ ซ้ำซาก หรือฉากแอ๊คชั่นที่ก็งั้นๆไม่น่าจดจำเท่าไรของหนัง ถึงแม้ว่าจะมีพลังของลุงเลียมเข้ามาช่วย มันก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นซักเท่าไรนัก



Non-Stop ในท้ายที่สุดแล้ว ก็เป็นได้เพียงแค่อีกหนึ่งอารมณ์ชั่ววูป ที่เราจะลืมมันไปอย่างรวดเร็วยิ่งกว่า Fast and Furious

FINAL SCORE [ C ]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น