วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

John Carter ( 2012 ) Movie Review

Movie Review


Movie Name : John Carter ( 2012 ) Walt Disney Pictures , Adventure / Action
Director : Andrew Stanton ( Wall-E )
Stars : Taylor Kitsch ( BattleShip ) , Lynn Collins 
Rating : PG-13

Review
(THAI)

Entertaining Score ** / ***** ( Common ) : John Carter ด้านความสนุกแล้วทำได้ค่อนข้างแย่โดยเฉพาะถ้าคุณชมภาพยนตร์อย่าง Avatar มาแล้วเพราะมันแทบจะเหมือนกันไปซะหมดแค่เปลี่ยนมาอยู่บนทะเลทรายแค่นั้นเองแถมยังแย่กว่าด้วยเพราะฉากแต่ละฉากดำเนินไปด้วยความอืดเหลือเกินมีบางฉากที่พอจะสนุกอยู่บ้างแต่ไม่มีฉากไหนที่รู้สึกตรึงเราไว้กับภาพยนตร์อย่างที่ Avatar ทำได้เลย

Plot & Story Score *** / ***** ( Good ) : ด้านบทนั่น John Carter ถือว่าทำได้น่าสนใจและน่าติดตามดีถือแม้จะเหมือนกับ Avatar เอามากๆแต่การเล่าเรื่องนั้นค่อนข้างจะแตกต่างกันอยู่บ้างแต่สิ่งที่แย่ก็คือการที่จะทำให้คนดูรู้สึกไปกับตัวละครนั่นทำได้แย่เพราะการปูเรื่องที่ทำให้คนดูรู้สึกผูกพันธุ์กับตัวละครยังแย่ทำให้หลายๆฉากที่ควรจะดีกลับแย่ไปในทันทีนอกจากนั่นเมื่อโดนเปรียบเทียบกับ Avatar ก็ยิ่งทำให้ดูแย่เข้าไปอีกถือว่าเป็นหนังที่มาผิดช่วงจริงๆ

CG & Pictures Score ** / ***** ( Common ) : ด้าน CG และภาพนั่นถ้าคุณจะมาหา CG เทพหรือภาพสวยๆงามๆล่ะก็คุณมาผิดที่แล้วล่ะครับเพราะแทบจะทั้งเรื่องมีแต่ทรายกับทรายแถมตัวสัตว์ประหลาดต่างๆก็ไม่ได้ดูน่าตกใจน่าตื่นเต้นอะไรแถมยังดูน่าเบื่อซ้ำซากอีกต่างหากและอีกแล้วยิ่งเอาไปเปรียบเทียบกับ Avatar ที่เต็มไปด้วยมนตร์และภาพสวยสดงดงามก็ยิ่งดูแย่เข้าไปอีก

Final Score **.* (2.5)  / ***** ( Okay ) : John Carter คือภาพยนตร์ที่ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้ดีเท่าที่ควรนอกจากนั้นการที่สร้างหลังจาก Avatar โด่งดังแล้ว หรืออาศัยความละม้ายคล้ายคลึงกับ Avatar เป็นตัวเพิ่มรายได้แล้วล่ะก็เป็นการคิดที่ผิดถนัดเอามากๆเพราะเนื่องจากหลายๆอย่างยังทำออกมาได้ไม่ดีพอและไม่น่าสนใจบวกกับการเปรียบเทียบที่เห็นได้ชัดยิ่งทำให้ John Carter ออกมาดูแย่ขนาดที่เกือบจะขาดทุนย่อยยับแล้ว (รายได้ในอเมริกาช่วง 2 สัปดาห์แรกรวมกันยังได้น้อยก่วาหนังอนิเมชั่นเรื่องเดียวที่เพิ่งเปิดตัวในตอนนั้นอีก !!)ส่วนตัวผมเองแล้วยังไม่ค่อยถูกใจฉากจบซักเท่าไรทั้งๆที่อุสาห์ทำฉากที่จบที่ช็อคคนดูและสามารถนำเอาไปพูดต่อๆกันทำให้เกิดรายได้มากขึ้นแต่กลับเพิ่มฉากเข้าไปทำลายโอกาสดีๆซะอย่างนั้น...จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับหลายๆเรื่องใน John Carter 

(ENGLISH)

The Good : - Interesting Story
- Bit of fun

The Bad : - Almost of it is Boring
- Boring CG 
- If compare with Avatar it's like compare sky with dust
- Almost Plot & Story is Avatar dust version

Totally Score : C ( Okay )

Suggestion: It's hard to recommend this movie to anyone especially if you have seen Avatar because it's a lot of worst than Avatar but totally it's okay to see it if you really want to but don't expect so much just watch and enjoy with it.

Thank you to : John Carter ( 2012 ) Walt Disney Pictures , Siamzone for picture , IMDB for information. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น