วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Puss In Boots ( 2011 ) Movie Review

Movie Review


Movie Name : Puss In Boots ( 2011 ) Dreamworks , Action / Adveture / Animation
Director : Christ Miller ( Shrek The Third )
Stars : Antonio Banderas ( Zorro, Spykids ) , Salma Hayek ( After the Sunset ) , Zach Galifianakis ( Hang Over , Due Date )
Rating : PG ( Some Animation Action Scene )

Review
(THAI)

Puss In Boots เป็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเหมียวอัศวินผู้กล้าหาญที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์
อนิเมชั่นชื่อดัง Shrek ที่โด่งดังไปทั่วโลกโดยคราวนี้น้องเหมียวขอฉายเดี่ยวโดยว่าเรื่องราวของพุสก่อนที่จะเจอกับพวกเชร็คและประวัติความเป็นมาโดยมีเรื่องราวอยู่ว่าพุสต้องตามหาเมล็ดในตำนานที่ว่ากันว่าเมื่อปลูกจะกลายเป็นต้นไม้ใหญ่มหึมาที่จะนำสู่ประสาทยักษ์ที่เก็บไข่ทองคำเอาไว้แต่เรื่องนั้นไม่ได้ง่ายเช่นนั้นเมื่อเขาต้องเผชิญศัตรูมากมาย

Entertain Score : ***** / ***** ( Perfect ) : ด้านความสนุกนั้น Puss In Boots ทำได้อย่างดีเยี่ยมจนหาข้อติไม่ได้เลยทีเดียวตลอดทั้งเรื่องเราจะสนุกตลอดเวลาด้วยเหตุการณ์ต่างๆไม่ว่าจะฉากต่อสู้ฉากดราม่าหรือฉากเล่าเรื่องต่างๆก็ทำออกมาได้ดีไร้ที่ติทำให้เราเหมือนถูกดูดเข้าไปในเหตุการณ์อย่างรวดเร็วเมื่อรู้ตัวอีกทีก็คือเรื่องจบซะแล้ว !! ด้านการพากษ์ของนักแสดงต่างๆก็พากษ์ได้อย่างดีไม่น่าแปลกใจเพราะหลายๆคนก็เคยพากษ์หนังอนิเมชั่นมาหลายเรื่องแล้วเช่น แอนโตนิโอ้ แบนเดอรัส

Plot & Story Score : **** / ***** ( Great ) : ด้านบทนั้น Puss In Boots ถือว่าทำได้น่าสนใจมากไม่แพ้กับ Shrek เลยทีเดียวที่ไม่ใช่แค่ประเภทเขียนบทมาแบบโยนเข้ามาแต่ค่อนข้างให้ความสำคัญอย่างมากถึงแม้จะดูซ้ำซากไปบ้างแต่ยังไงสิ่งที่สำคัญที่สุดของการมีบทดีก็คือสามารถดูดคนดูให้เข้าไปในภาพยนตร์ได้โดยไม่รู้สึกตัวว่ากำลังดูหนังอยู่และเรื่องนี้ก็ทำได้ดีซะด้วย !! สิ่งที่ Puss In Boots ขาดไปก็คือฉากดราม่าเรียกน้ำตาซึ้งจะว่าไปจะให้พุสมาทำก็คงเป็นเรื่องยากเพราะเรื่องของพุสจะต้องว่าถึงการผจญภัยเป็นหลักแน่นอนอยู่แล้ว

CG & Pictures Score : **** / ***** ( Great ) : ด้าน CG นั้นเราก็รู้ๆกันดีอยู่แล้วว่าค่าย Dreamworks ทำ CG ออกมาได้เทพและมีสไตล์ไม่เหมือนใครนอกจากนั้นยังมีความคิดที่แปลกใหม่ตลอดเวลาทั้ง CG ที่รายละเอียดสูงและฉากที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะแต่สำหรับหลายๆคนอาจจะเบื่อเอาได้เพราะ Dreamworks นั้นค่อนข้างทำ CG ออกมาเป็นลายเดียวกันหลายๆเรื่องแต่ยังไงก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า CG นั้นเจ๋งจริงๆนอกจากนั้นสิ่งที่ Puss In Boots มีเป็นเอกลักษณ์และไม่สามารถมีใครเลียนแบบได้ก็คือฉากตาหวานแววน่ารักเกินจะห้ามของพุสนั้นเองที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเจอตาคู่นี้เข้าไปรับรองคุณจะยอมทุกอย่างที่พุสบอก และนี้ก็จุดเด่นที่ไม่ว่าหนังเรื่องไหนๆก็เลียนแบบไม่ได้

Final Score : **** / ***** ( Great ) : Puss In Boots ถึงแม้กระแสในต่างประเทศจะโดนนักวิจารณ์สับเละก็ตาม (ได้คะแนนIMDBปัจจุบัน 6.7)แต่หลังจากผมดูด้วยตัวเองผมกลับไม่คิดแบบนั้นผมคิดว่านี้แหละคือภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยและสนุกถึงแม้จะไม่มีความคลาสสิคหรือCGระดับอารต์และหากินกับการผจญภัยก็ตามแต่ยังไงผมก็ขอหลงกล Dreamworks เรือยไปถ้าความสนุกมันจะสนุกมากกว่าหนังออสก้าหลายๆเรื่องหลายพันเท่า โดยที่คนดูหลายๆท่านต้องเข้าใจว่าภาพยนตร์อนิเมชั่นของฝรั่งตอนนี้เขาไม่ได้แข่งกันที่ CG แล้ว แต่แข่งกันที่ระดับความอาร์ตของภาพยนตร์หรือความแปลกใหม่ที่ไม่มีใครเหมือนและความประทับใจหลังจากดูต่างหากก็ได้แก่พวก Mary and Max ( คะแนน 8.2 ) หรือภาพยนตร์อนิเมชั่นที่รายได้อันดับ 1 ของโลกและแทรงรายได้ภาพยนตร์อภิมหายักษ์หลายเรื่องไปแบบชิวๆนั้นก็คือ Toy Story อันนั้นก็ต้องยอมรับจริงๆว่าเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ทั้งได้ความสนุกและเรียกน้ำตาคนดูได้อย่างดีจริงๆ

(ENGLISH)

The Good : - Awesome CG
- Funning & Thrilling all The Time
- Puss Eyes !!!
- Action and Adventure Scene is Great

The Bad : - Not much memorial after seeing
- Bit of Repetitive Story


Totally Score : B ( Awesome ) 

Suggestion : If you love Puss just see it you will not be regret by seeing it.

Thank you to : Puss In Boots ( 2011 ) Dreamworks , IMDB for information , Siamzone for picture.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น