วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Snow White and the Huntsman (2012) Movie Review

Movies Review




Movie Name : Snow White and the Huntsman ( 2012 ) Universal Studios / Adventure / Fantasy
Director : Rupert Sanders
Stars : Kristen Stewart ( Twilight ) , Christ Hemsworth ( Thor , The Avengers ) ,Charlize Theron ( Hancock)
Rating: PG-13
Review:
(THAI)
                                              Snow White and the Huntsman เป็นเรื่องราวแบบใหม่ของสโนว์ไวท์ที่ถูกนำมาตีความใหม่ว่าด้วยเรื่องราวของสโนว์ไวท์ที่มีบิดาเป็นพระราชาแต่วันหนึ่งมารดาของสโนว์ไวท์ก็เกิดเสียชีวิตขึ้นด้วยความเศร้าโศรกของพระราชาจึงทำให้ไปตกกลลวงของแม่มดทำให้พระองค์ถูกฆ่าและทำให้อาณาจักรทั้งหมดตกอยู่ในกำมือของแม่มด ส่วนสโนว์ไวท์ก็ถูกจองจำอยู่ในหอคอยในปราสาท สโนว์ไวท์จึงต้องหาทางที่จะออกมาจากปราสาทและกอบกู้อาณาจักรคืนมาจากแม่มดชั่วร้ายให้ได้


Entertain Score ** / ***** ( Common ) : ในด้านของความสนุกและความบันเทิงที่ได้จาก สโนว์ไวท์กับนายพรานนั้นถือว่าทำได้ไม่ดีนักเนื่องจากทั้งเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้มีบางช่วงเท่านั้นที่รู้สึกสนุกและน่าติดตามแต่หลายๆช่วงกลับอืดและน่าเบื่อไม่มีพลังพอที่จะทำให้คนดูรู้สึกตามไปกับตัวหนังได้เลยจริงๆแล้วไม่ใช่ความผิดของนักแสดงเลยเพราะว่าจริงๆแล้วสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังอยู่ได้ก็คือการแสดงของ คริสเตียน คริส และ ชาร์ริส ที่เล่นได้สมบทบาทถึงแม้บทจะล้มไม่เป็นท่าก็ตาม โดยเฉพาะชาร์ริสที่สวยและโหดเหี้ยมได้สมบทบาทสุดๆจนทำให้คุณรู้สึกเชื่อจริงๆว่านี้แหละคือโฉมงามและปีศาจที่แท้จริง

Plot & Story Score * / ***** ( Worst ) :  ในด้านบทของสโนว์ไวท์กับนายพรานถือว่าทำได้น่าสนใจถ้าดูจากภายนอกแต่เมื่อมาสัมผัสจริงๆแล้วกลับแย่กว่าที่คิดเยอะเพราะการนำ สโนว์ไวท์ + เจ้าหญิงนิทรา + โจนส์ ออฟ อารค์ มาผสมด้วยกันจากนั้นโยนเข้าไปในโคลนคงไม่ใช้เรื่องดีนักเพราะจากการที่ผสมมากเกินไปทำให้หนังรู้สึกเละไปหมดไม่รู้ว่าตรงไหนคือตรงไหนไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่างจะด้วยมนตร์จากสโนว์ไวท์ กับ เจ้าหญิงนิทราก็ถูกความดาร์คของภาพยนตร์กลบจนหมด จะว่าด้วยฉากแอ๊คชั่นอย่าง โจนส์ ออฟ อารค์ ก็มีนิดเดียวและยังถูกบีบจนดูแย่เอามากๆอีก จนทำให้กลายเป็นองค์ประกอบการผสมที่แย่และเข้าขั้นเลวร้าย จะมีเพียงจุดเล็กๆอย่างปมของแม่มดเท่านั้นที่ทำออกมาน่าสนใจและดูสมเหตุสมผล


CG & Picture Score ** / ***** ( Common ) : ในด้านของ CG และภาพ ฉากต่างๆทำออกมาได้ค่อนข้างดีแต่เมื่อเทียบกับภาพยนตร์แนว Fantasy อื่นๆที่เราได้เห็นแล้วอย่างเช่น Narnia , Harry Potter , Pirates of the Caribbean แล้วทำให้เรารู้สึกได้เลยว่ามนตร์ตราใน CG และฉากต่างๆของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำออกมาซ้ำซากไม่มีอะไรแปลกใหม่และไม่ได้สวยและอลังการอย่างหลายๆเรื่องด้าน CG เองก็ถูกทำมาได้ไม่ค่อยจะดีนักและยังมีหลายๆองค์ประกอบที่ใช้อย่างไม่คุ้มค่าจึงที่เรื่องที่น่าเสียดายมาก

Final Score *.* ( 1.5 ) / ***** ( 5 ) ( Bad ) : Snow White and the Huntsman เป็นภาพยนตร์ที่มีความคิดแหวกแนวดีและน่าสนใจแต่กลับทำออกมาได้ล้มเหลวและดูจนมั่วซั่วไปหมดอาจจะเพราะฝีมือของผู้กำกับยังไม่ดีก็เป็นได้เนื่องจากกำกับเป็นเรื่องแรกด้วยบทที่แย่บวกกับCGที่ซ้ำซากและการดำเนินเรื่องที่น่าเบื่อทำให้ Snow White and the Huntsman เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ล้มเหลวด้านคุณภาพอย่างมากยังดีที่ยังพอมีราศีและพลังของนักแสดงที่พอจะช่วยไม่ให้เละไปกว่านี้ได้แต่ถึงอย่างไรก็ยังน่าผิดหวังและน่าเสียดายกับโอกาสและความคิดแบบนี้ที่ควรจะเน้นไปทางด้านใดด้านหนึ่งมากกว่าการผสมกันจนแยกไม่ออกความสมเหตุสมผลของหนังก็เลวร้ายสุดๆ (ไม่อยากจะยกตัวอย่างครับแต่เยอะมาก)

(ENGLISH)

The Good : - Good CG 
- Interesting Story
- Good Acting from Actor's and Actress ( Especially Charlize ( The Witch ) )

The Bad : - Boring
- Bad Story and Plot
- CG is poor and repetitive if compare with others fantasy movies
- Snow White + Sleeping Beauty + Joan of Arc = Failed
- There are not much Action Scene and it's awful 
- Almost of entire movie not make sense 

Suggestion : Avoid this movie if you don't want to waste your money but if you really want to see it just go and see actor's or actress that you like others than that is awful.

Totally Score : D + ( Bad )


Thank you to : Snow White and the Huntsman (2012) Universal pictures , Siamzone for pictures , Trailer from youtube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น