วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Mamma Mia! The Movie ( 2008 ) Movie Review

Movie Review


Movie Name : Mamma Mia! ( 2008 ) The Movie / Universal Studios / Musical / Comedy
Director : Phyllida Lloyd 
Stars :Amanda Seyfried ( In Time , Red Riding Hood ) , Meryl Streep ( Iron lady , It's complicated )
Pierce Brosnan ( James Bond : Die Another Day ) , Colin Firth ( The King Speech ) , Stellan Skarsgard ( Thor , The Girl with the tattoo dragon , The Avengers )
Rating : PG-13 ( For Some Sexual Language )

Review:
(THAI)

Mamma Mia! เป็นภาพยนตร์ที่ถูกสร้างมาจากละครเวทีมิวสิคคอลชื่้อดังโดยการนำนักแสดงดังๆมาดึงดูดคนดูนั่นเอง เนื้อเรื่องก็เป็นประมาณว่า โซฟี (อแมนด้า) นั่นกำลังจะแต่งงานแต่ตัวโซฟีเองไม่รู้เลยว่าใครคือพ่อที่แท้จริงของเธอตั้งแต่เกิดมาแล้วบังเอิญเธอไปเจอสมุดของแม่ของเธอพอดีก็เลยเชิญคนที่คิดว่ามีโอกาสจะเป็นพ่อของพวกเธอมาที่เกาะโดยเธอคิดว่าเมื่อได้เห็นเธอจะรู้ทันทีว่าใครเป็นพ่อที่แท้จริงของเธอแต่เรื่องกลับไม่ง่ายแบบนั้นเมื่อเธอทำโดยไม่ได้บอกแม่หรือเจ้าบ่าวของเธอเรื่องราววุ่นวายจึงเกิดขึ้นท่ามกลางการค้นหาที่ยังไม่แน่ชัด

Entertain Score **.* (2.5) / ***** ( Okay ) : ด้านความสนุกนั้น Mamma Mia! ในช่วงแรกๆถึงกลางๆเรื่องทำได้ดีมากทำให้เราสนุกและคล้อยไปกับทำนองเพลงอันแสนไพเราะแต่ก็ได้แค่ช่วงแรกๆที่เราดูครั้งแรกเท่านั้นสำหรับคนที่เคยดูมาแล้วหรือเคยฟังละครเวทีมาแล้วอาจจะไม่ชอบก็เป็นได้เพราะว่าจริงๆแล้วการร้องเพลงนอกจาก อแมนด้าที่ร้องได้เข้าถึงจริงๆคนอื่นๆก็ร้องได้ไม่ดีนักยิ่ง บรอสแนนยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เพราะเขาพยายามมากเกินไปและยิ่งด้วยการพยายามยัดนักแสดงดังๆมาแทนที่จะใส่นักแสดงที่ร้องเพลงเป็นจริงๆเข้ามาทำให้หนังยิ่งน่าเบื่อหลังจากช่วงหลังๆนอกจากนั้นเพลงแต่ละเพลงมีความแตกต่างกันน้อยมากและโทนของเพลงทั้งเรื่องก็มีแค่โทนเดียวคือสนุกสนานและเนื้อเพลงที่ไม่ได้มีอะไรมากมายทำให้หลังจากเราฟังไปสักเพลงสองเพลงก็เกิดอาการเบื่อจนอยากให้รีบๆจบ

Plot & Story Score ** / ***** ( Common ) : ด้านบทแล้วก็ยังถือว่าธรรมดามากไม่มีอะไรมากมายแต่ยังดีที่ยังมีเหตุการณ์ประปรายให้พอสนุกได้บ้างแต่ถึงแม้จบแล้วตัวหนังเองก็ไม่เปิดเผยทั้งหมดทำให้อาจจะค้างคา

CG & Pictures Score ** / ***** ( Common ) : ด้านภาพนั่นหลายๆมุมถือว่าทำได้สวยดีแต่เช่นเคยหลังจากผ่านไปครึ่งเรื่องคุณก็จะเอียนกับมันเพราะทั้งเรื่องมีอยู่แค่ 2อย่างคือ หินกับน้ำนอกจากนั้นมุมที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันสวยจริงๆก็ยังไม่มีอีกด้วย

Music Score (Special) ** / ***** ( Common ) : ในเรื่อง Mamma Mia! นั่นเรื่องเพลงและการ้องเพลงถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเพราะถ้าหากมันล้มเหลวแล้วละก็ทั้งเรื่องก็จะล้มครืนไปทั้งเรื่องต่อให้นักแสดงหน้าตาดีแค่ไหนก็ไม่ช่วยอะไรซึ่งนี้ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของภาพยนตร์มิวสิคคัลที่ใช้พลังดารามากเกินไปทั้งๆที่ดาราเหล่านั้นไม่ใช่ดาราที่จะมีประสิทธิภาพพอที่จะเล่นหนังมิวสิคคัลได้โดยในฝั่งนักแสดงหญิงนั้น
อแมนด้าเป็นคนเดียวจริงๆภายในเรื่องที่สามารถเข้าถึงและร้องได้อย่างดีโดยเสียงของเธอไพเราะอย่างไม่น่าเชื่อแถมการแสดงก็ยังดีอีก มาถึงคิวก็ Meryl โดยรวมก็ร้องได้พอรับได้แต่หลายๆฉากการคุมเสียงของเธอทำได้แย่ทำให้ฟังดูไม่เป็นเพลงด้วยซ้ำนอกจากนั้นเสียวของเธอก็หนักเกินไปที่จะร้องเพลงแบบนี้ยังดีที่ส่วนใหญ่ในฉากที่เธอต้องร้องมีนักแสดงสมทบอีกสองคนที่ร้องได้ดีช่วยพยุงเอาไว้ไม่ให้แย่ไปกว่านี้ มาถึงด้านดาราชายต้องบอกตรงๆว่าดาราชายทุกคนร้องได้ค่อนข้างแย่และน่าผิดหวัง คู่หมั้นของโซฟี ก็ร้องได้ไม่มีอารมณ์ บรอสแนนก็จริงจังมากเกินไปจนทำให้เสียงแข็งทื่อ จะมีก็แต่ โคลิน และ สการ์การ์ด ที่ร้องได้โอเคกว่าหลายๆคนมาก โดยเฉพาะ โคลินที่ร้องได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยรวมแล้ว Mamma Mia! The Movie ด้านการร้องเอาจริงๆผ่านแค่ อแมนด้าเท่านั้นที่เหลือยังต้องฝึกอีกมากและถ้าคุณดูหนังเรื่องนี้้เพราะอยากฟังเพลงแล้วล่ะก็ยังไงส่วนตัวผมแนะนำว่าให้ไปหาแผ่นเฉพาะของมิวสิคคัลมาดูดีกว่าครับ

Final Score : ** / ***** ( Common ) : Mamma Mia ! The Movie ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างน่าผิดหวังด้วยการใช้พลังหน้าตาของดารามากเกินไปโดยละเลยความสำคัญของหนังที่แท้จริงคือตัวเพลงและเสียงร้องทำให้เกือบ 60% ของหนังน่าเบื่อและทำให้คนดูรู้สึกเบื่อโดยเฉพาะตัวผมคนเขียนที่บอกตรงๆหลังจาก40นาทีผ่านไปที่เหลือผมแทบอยากจะกรอดูให้จบๆไปเพราะมันน่าเบื่อเอามากๆยังโชคดีที่เรื่องนี้มีอแมนด้า ที่เสียงโคตาระไพเราะกับทำนองที่น่าสนใจคอยช่วยเอาไว้มิเช่นนั้นก็คงหล่นไปเหลือ 1 คะแนนแน่ครับ

(ENGLISH)

The Good : - Amanda singing is Great !!
- Interesting Music
- Lot of favorite,famous Actor and Actress
- Colin and Skarsgard Singing is pretty good

The Bad : - Meryl singing is almost bad
- Almost all of Actor singing is bad and awful ( Especially Brosnan he's take it too serious)
- after about 40 minutes the movie is boring
- 90% of entire movie has only one single tone of music (that is funny)
- 95% of entire movie is on the same place so after you reveal everything it's so boring
- plot and story is just okay nothing interesting

Suggestion : If you just want to see your favorite actor or actress singing no matter how awful it is , this movie is okay to see but if you want to hear beautiful voice and music this is not the place you should come because 80% of music in this movie is awful it's may interesting in first 40minutes but after that it's so boring you will force yourself to see it untill movie end , if you really want to hear the music of Mamma Mia! may be you should go find the original (Musical one not the Movie) and hear , it avoid this one.

Totally Score : C ( Okay )

Thank you to : Mamma Mia! ( 2008 ) Universal Studios , IMDB for information , Siamzone for picture.
Special : วันนี้วันที่ผมเขียนบทความนี้เป็นวันที่ 13 มิถุนายน พอดีและบังเอิญเหลือเกินเป็นวันเกิดของหนึ่งในนักแสดงเรื่อง Mamma Mia! พอดีคนๆนั้นเขาเคยแสดง The Girl with the dragon tattoo นอกจากนั้นยังแสดง Thor และ The Avengers ไปหมาดๆอีกด้วยคนๆนั้นก็คือ Stellan Skarsgard นั่นเองครับ !! Happy Birthday ด้วยคร้าบบ (อีกหนึ่งนักแสดงดีผู้เขียนชอบเป็นการส่วนตัวและเป็นเหตุผลหลักๆที่ผมดู Mamma Mia ! The Movie ครับ) โดยวันนี้ป๋าแกอายุ 61 ปีแล้วครับผม !!


Today when i wrote this article is 13 june and today is the day of one of Mamma Mia ! The Movie Actor Birthday by coincidence , he is Stellan Skarsgard !! (61 years old ) Happy Birthday Stellan !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น