วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Kingdoms of Amalur : Reckoning Game Review

Games Review




Game Name : Kingdoms of Amalur : Reckoning ( 2012 ) Action / Open-World RPG 
Developer and Publishers : 38 Studios / Big Huge Game / EA
Platforms : PC / PS3 / Xbox 360
Others : Single - Player / DLC / 30 - 200 Hrs.
Rating : M


Kingdoms of Amalur : Reckoning Official Trailer

Reviews:
(THAI)

Kingdoms of Amalur : Reckoning เป็นเกมส์ประเภท Open World RPG อีกเกมของปีนี้
ซึ้งผสมผสานความเป็น Action ลงไปด้วย ด้วยเนื้อเรื่องที่ว่า คุณตายจากสงคราม (ซึ่งหลักๆก็มี Mortal ก็คือมนุษย์นั้นแหละ และ Fae ซึ่งแยกออกเป็นตัวดีและตัวร้าย)และถูกชุบชีวิตขึ้นมาด้วย Well of Souls แต่หลังจากถูกชุบชีวิตขึ้นมาคุณลืมทุกสิ่งทุกอย่างในโลกแห่ง Amalur ทุกคนต่างถูกกำหนดชะตาเอาไว้แล้วแต่คุณกลับเป็นคนเดียวที่ไม่ถูกลิขิตชะตาและนอกจากนั้นคุณยังทำให้ชะตาของคนรอบๆข้างคุณเปลี่ยนไปอีกด้วย (เช่นคนนี้ควรจะตายแต่ไม่ตายเพราะเรามาช่วย) 

Gameplay & System Score **** / ***** ( Great ) :
ด้านเกมเพลย์และระบบของเกมเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆถ้าคุณเล่นเกมRPGมาเยอะๆจนเบื่อการนั่งกดคำสั่งหรือเอียนกับมันแล้วAmalurเป็นเกมที่คุณต้องลองอย่างแน่นอน ด้วยระบบการต่อสู้แบบ Action คล้ายๆกับMonster HunterและDevilMayCryซึ่งทำออกมาได้ลื่นไหลมากๆนอกจากนั้นสกิลต่างๆก็สวยงามตั้งแต่ต้นไม่มีประเภทท้ายเกมถึงจะสวยอีกแล้วเกมนี้ระบบการต่อสู้คุณสามารถถืออาวุธได้2ชนิดในเวลาเดียวกันและสามารถคอมโบได้อย่างง่ายดายอีกด้วยเช่นคุณสามารถจะฟันศัตรูด้วยดาบให้ลอยขึ้นไปบนฟ้าจากนั้นก็ยิงต่อธนูนอกจากนั้นยังมีระบบ Fate หรือก็คือระบบอาชีพที่จะมีโบนัสให้เช่นถ้าคุณอัพสกิลสายเวทย์จำนวนหนึ่งแล้ว การแดชของคุณก็จะเปลี่ยนเป็นการ Blink หรือเทเลพอรต์ระยะใกล้แทนนอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้สายสกิลของสายอื่นได้อีกด้วยเช่นการลากศัตรูมาด้วยสกิลของสาย Might จากนั้นก็ยิงศัตรูด้วยสายฟ้าจากสายเวทย์ ไม่ใช้ว่าคุณเลือกอันไหนแล้วอีกสายใช้ไม่ได้อีกต่อไปนอกจากนั้นก็ยังมีระบบอื่นๆที่น่าสนใจมากๆเช่น Lorestone ที่จะทำให้คุณรู้เรื่องราวของสถานที่นั้นๆมากขึ้น นอกจากนั้นคุณไม่ต้องห่วงว่าถ้าจะเปลี่ยนสายแล้วต้องมานั่งเล่นใหม่เพราะตัวเกมมีระบบReset Skill ให้ด้วย ด้วยการจ่ายเงินนิดๆหน่อยที่หาได้ไม่ยากสักเท่าไร ทำให้เราสามารถเปลี่ยนวิธีการเล่นได้อย่างง่ายได้และรวดเร็ว แต่Amalurก็มีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น เวลาเราดูเควสแล้วต้องการจะดูว่าเราควรจะไปจุดไหนของแผนที่ แต่เราต้องมานั่งกดกลับไปกลับมาแทนที่จะมีให้อยู่ข้างๆนอกจากนั้นเลเวลของเกมนี้ยังตันแค่ 40 ซึ้งมันดูเหมือนเยอะใช่ไหมครับ แต่หลังจากเล่นไปได้ซักพักคุณจะรู้ว่ามันเร็วมากๆอย่างมาก 40-50 ชม. ก็น่าจะ ตันกันหมดแล้ว (ในขณะที่ถ้าเก็บรายละเอียดเล่นทุกเควสมันล่อไปซะ100-200 ชม.) นั้นก็คืออีก 60กว่า ชม.ที่เหลือคุณก็เลิกหวังเลเวลอัพไปได้เลย
นอกจากนั้นระบบการเลือกตอบในเควสต่างๆจบแทบจะเหมือนกันหมด ไม่เหมือนเกมส์อย่าง Skyrim
ที่การตอบของคุณจะมีผลกับสิ่งที่จะเกิดต่อไปมาก

Plot & Story Score *** / ***** ( Good )
ด้านบทและเนื้อเรื่องของ Amalur ถือว่าน่าสนใจเอามากๆคุณตายและถูกชุบชีวิตขึ้นมาโดยที่ดันไม่มีชะตาถูกกำหนดเอาไว้นั่นก็คือชะตากรรมอยู่ในมือของคุณไม่ได้ถูกกำหนดไว้เหมือนเช่นคนอื่น ทำให้ทั้งเกมส์จะเน้นไปที่คุณเป็นใครและคุณตายด้วยน้ำมือใคร ? นอกจากนั้นเควสต่างๆในเกมก็น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการทรยศการเคลือบแคลงสงใสทำให้เรารู้สึกอยากจะรู้ตอนต่อไปตลอดเวลา แต่ถึงกระนั้น
นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรมากมาย เควสส่วนใหญ่ก็ประเภท ช่วยคนนี้ คนนู้น ไปฆ่านู้นนี้

CG & Pictures Score *** / ***** ( Good ) : 
ด้านกราฟฟิคของเกมAmalurถือว่าทำได้ออกมาสวยพอใช้ได้คล้ายๆกับการ์ตูน+แฟนตาซีโคตรๆ ซึ้งดูเป็นธรรมชาติและสวยดี ในขณะเดียวกันก็ไม่เคยมีอาการเฟรมเรตตกมาให้เห็นเลยแม้แต่น้อย แต่กลับกัน CG แบบนี้เวลาเราเล่นไปเรื่อยๆจะทำให้รู้สึกเบื่อมากๆเพราะว่าแต่ละที่มันแทบจะเหมือนกันหมด แทบจะไม่มีความแตกต่างเลย

Final Score **** / ***** ( Great ) : 
Kingdoms of Amalur : Reckoning เป็นเกมแนวโลกกว้างผสมกับแอ๊คชั่นที่สนุกมากๆๆๆอีกเกมส์ด้วยระบบการต่อสู้ที่ไม่เหมือนใครที่คุณไม่ต้องมานั่งกดคำสั่งตลอดเวลาหรือโจมตีศัตรูด้วยอาวุธเดิมๆ สกิลเดิมๆทั้งเกมส์ เนื้อเรื่องที่น่าสนใจ แต่ข้อเสียของ Amalur หลักๆก็คือการที่บอสแต่ละตัวของเกม มันก็คือคนธรรมดาเนี้ยแหละ ทำให้รู้สึกน่าเบื่ออยู่บ้างนอกจากนั้นในระดับ Normal เกมก็รู้สึกไม่ยากเท่าไรเลย โดยเฉพาะบอสบางตัวที่ฆ่าง่ายกว่ามินิ-บอสบางตัวอีก แต่อย่างไรก็ตามความสนุกของมันทำให้ผมนั่งรอใจจดใจจ่อ Kingdoms of amalur 2

(ENGLISH)

The Good :  - Great Gameplay and Fighting job System
- 30 - 200 Hrs of play
- Good CG
- Good Soundtrack

The Bad : - Same CG over and over again
- Boss is not Boss (it's another fae !!!)
- Every choice got the same end.

Suggestion : If you want to try a new stuff like Action + Open World RPG you have to try this !!
the fighting system in this game is awesome and great but it's like half of RPG is goes to fighting
so it's not like Skyrim that very very hardcore RPG but you have to try this one before thinks that
this game sucks trust me you gonna spent a lot of hours to this games.

Totally Score B+ ( Great )



Thankyou to Kingdoms of amalur (2012) EA , 38 Studios , Big Huge Games , Trailer from youtube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น