วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

PROMETHEUS ( 2012 ) Movie Review

Movie Review


Movie Name : PROMETHEUS ( 2012 ) 20th century fox , Sci-Fi / Horror
Director : Ridley Scott ( Alien , Gladiator )
Stars : Michael fassbender ( X-Men : First Class ) , Noomi Rapace ( Sherlock Homes  2 )
Rating :  R ( Some violent , gore , blood , terrified scene )

Review
(THAI)

PROMETHEUS นั่นเป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของซีรียส์ชื่อดัง Alien ที่มีมาหลายภาครวมทั้งภาคยำกระจายแบบ AVP อีกด้วย โดยภาพยนตร์จะเล่าถึงต้นกำเนิดของ Alien ว่าเกิดมาได้อย่างไรด้วยเหตุการณ์ที่กลุ่มนักสำรวจกลุ่มหนึ่งได้ค้นพบรูปภาพอารยธรรมโบราณและได้ค้นพบว่ามันคือสารเชิญจาก "ผู้สร้าง" ของพวกเรานั้นเองทำให้พวกเขาก็ไปตามคำเชิญนั้นโดยที่ไม่รู้เลยว่าการที่ไปค้นหาความจริงเกี่ยวกับผู้สร้างเรานั่นอาจจะเป็นต้นกำเนิดหายนะที่จะทำให้พวกเราทุกคนต้องจบชีวิตก็เป็นได้ !!?


Entertain Score **** / ***** ( Great ) : ด้านความบันเทิงหรือสนุกนั้น Prometheus นั้นทำได้อย่างสุดยอดมากถึงแม้จะไม่มีฉากแอ๊คชั่นตูมตามอลังการหรือการฟันเฉือนเฉือนกันแต่เป็นการที่บทนั้นทำออกมาได้อย่างดีและด้วยเหตุการณ์ต่างๆในภาพยนตร์ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและอยากรู้ตอนต่อไปตลอดเวลาโดยที่คาดเดาไม่ออกเลยว่าจะจบแบบไหนเพราะเหมือนเหตุการณ์ที่จากการสำรวจธรรมดากลายเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะคาดคิดได้ถ้าท่านใดชอบภาพยนตร์แนวๆตื่นเต้นเนื้อเรื่องดีๆคงจะชอบเรื่องนี้เป็นแน่แท้ แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าบางคนนั้นติดภาพเรื่อง Alien มาจาก AVP ซึ่งเป็นหนังการเอาสองเรื่องมายำเพื่อสนุกเฉยๆ บอกไว้ก่อนเลยว่าฉากฟันไล่ล่ากันเละเทะไม่มีในเรื่องนี้อย่างแน่นอนท่านใดที่จะเข้าไปเพื่อชมฉากเหล่านี้แนะนำว่าให้ไปดูเรื่องอื่นดีกว่าครับ (ผมไม่อยากให้เกิดกระแสว่าหนังห่วยนะครับเพราะบอกตามตรงแต่ละคนชอบไม่เหมือนกันบางท่านเข้าไปดูฉากฟันกันแต่เข้าไปเจออีกอย่างก็มาว่าหนังห่วยผมว่ามันไม่ใช่นะครับ) แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามส่วนใหญ่ของภาพยนตร์จะดำเนินเรื่องไปแบบสำรวจในความมืดคือค่อยๆเป็นค่อยๆไปเหมือนภาพยนตร์ผีอย่าง Paranormal ที่ทุกอย่างจะเริ่มจากปกติดีไม่มีอะไรจนไปถึงเลวร้ายสุดขีดโดยที่ Prometheus ต่างกับภาพยนตร์แนวผีอื่นๆตรงที่จะเน้นความเป็น Sci-fi มากกว่ามากทำให้เวลาของหนังทั้งหมดอยู่ที่ราวๆ 2ชม.อาจจะทำให้รู้สึกอืดอยู่บ้างและสถานที่ในภาพยนตร์ก็มีอยู่แค่ไม่กี่ที่ทำให้รู้สึกเบื่ออยู่บ้าง และอาจจะเบื่อมากๆสำหรับคนที่ไม่ชอบฟังเนื้อเรื่อง และข้อดีอีกอย่างก็คือนักแสดงทุกคนนั่นทุ่มเท่เอามากๆแสดงได้สมบทบาทโดยเฉพาะไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ที่เล่นได้เหมือนหุ่นยนตร์จริงๆ จะสังเกตุว่าหน้าตาของเขาทั้งเรื่องนั่นหน้าเฉยๆตลอดทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมช่วงนี้รู้สึกงานจะเยอะเหลือเกิน

Plot & Story Score ****.* ( 4.5 ) / ***** ( Almost Perfect ) : บทและเนื้อเรื่องของ Prometheus นั้นสำคัญมากที่สุดในทุกหัวข้อเปรียบเสมือนตัวยานเองที่ถ้ายานไม่ดีไม่ว่าจะไปยังไงก็ไม่รอดแต่กลับกัน Prometheus นั่นกลับทำเรื่องออกมาได้อย่างสุดยอดและลงตัวสุดๆและทำออกมาทำให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นและติดตามตลอดเวลา และคุณจะเดาไม่ออกเลยว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร ด้วยเหตุการณ์ที่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆสร้างความกดดันให้คนดูได้เป็นอย่างดี และยังแอบแฝงข้อคิดอีกด้วย แต่ถึงกระนั่นยังมีบางจุดของภาพยนตร์ที่ไม่เคลียร์ แต่ ทำไมถึงไม่เคลียร์นะหรอ ? ก็เพราะว่า Prometheus นั่นจริงๆแล้วถูกแยกออกมา 2 ภาคครับนั่นก็คือมีภาคต่อแน่ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีประกาศอะไรออกมา ยังไงก็คงต้องดูเรื่องรายได้กันก่อนแหละ ถ้าเกิดรายได้ดีล่ะก็รับรองมีต่อแน่นอนครับ เสริมนิดว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นมีอะไรมากมายกว่าที่เราคิดเยอะครับ นอกจากทิ้งคำถามไว้มากมายแล้วยังไงถ้าท่านใดชอบมากๆลองค้นหาข้อมูลตามอินเทอร์เน็ตดูก็ได้ครับมีหลายๆท่านวิเคราะห์เอาไว้เยอะเหมือนกันครับ

CG & Pictures Score ***.* ( 3.5 ) / ***** ( Almost Great ) : ด้าน CG และภาพของ Prometheus นั่นอย่างที่เรารู้ๆกันดีว่ามันคือ Alien แน่นอนเพราะฉะนั้นภาพยนตร์ส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยความมืดหรือโทนมืดๆ นอกจากนั่นฉากส่วนใหญ่ก็มีอยู่ไม่กี่ที่ แต่ถึงกระนั่นฉากหลายๆฉากก็ทำออกมาได้อลังการจริงๆทำให้เรารู้สึกดึงดูดเข้าไปในหนังได้พอสมควร แต่ถึงกระนั่นก็ยังคงทำออกมาได้ไม่รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่อลังจริงๆซักเท่าไร แต่ถ้าหนังเอเลี่ยนแล้วมีสายรุ้งสุดสวยออกมาล่ะก็ ก็คงไม่ดีแน่ใช่ไหมครับ ?
นอกจากนั่นเอเลี่ยนส่วนใหญ่ของภาพยนตร์ที่เราดูกันนั้นไม่ได้เป็น CG ครับแต่เป็นหุ่นจริงๆเพราะเท่าที่ทราบมาคือท่านผู้กำกับ ริดลีย์ สก๊อตต์ ไม่ค่อยชอบใช้ CG ซักเท่าไร

Final Score **** / ***** ( Great ) : นี้คือภาพยนตร์ต้นกำเนิดเอเลี่ยนที่สาวกเอเลี่ยนห้ามพลาดและสำหรับท่านใดที่ชอบดูภาพยนตร์ตื่นเต้นๆ เนื้อเรื่องดีๆ ล่ะก็คงต้องชอบเรื่องนี้แบบที่ผมชอบเป็นแน่แท้ด้วยฉากที่ตื่นเต้น น่าติดตาม และการตามหาจุดเริ่มต้นนั่นเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก แต่กลับกันถ้าหากจะนับถึงความมันส์ หรือฉากไล่ล่าต่างๆ ก็ถือว่าแทบจะไม่มีเลยเพราะฉะนั่นสำหรับหลายๆท่านมันอาจจะเป็นหนังที่สุดแสนจะน่าเบื่อก็เป็นได้

(ENGLISH)

The Good : - Almost Perfect Plot & Story
- Exciting all the time
- Acting is Great
- Everythings is great

The Bad : - Almost no Action Scene
- Same and Same location

Suggestion : If you are the one who like great plot & story or you just fan of the alien you have to see this movie , But if you like AVP style ( lot of Action scene ) you may sick of this movie because there is not much action scene almost entire movie is talk , finding the truth and run.

Totally Score B+ ( Great )

thank you to : PROMETHEUS ( 2012 ) 20th fox and ridley scott , IMDB for information and nangdee.com for picture.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น