วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Looper ( 2012 ) Movie Review

Movie Review






Movie Name : Looper ( 2012 ) DMG Entertainment , Action / Sci-Fi / Thriller
Director : Rian Johnson (also writer)
Stars : Joseph Gordon-Levitt ( The Dark Knight Rises , Inception , 50/50 ) , Bruce Willis ( Die Hard , The Sixth Sense , RED ) , Emily Blunt  ( The Devil Wears Prada , The Adjustment Bureau)
Rating : R ( Sexual Theme , Violence Scene )






(REVIEW)
(THAI)



                                                                         Looper เป็นภาพยนตร์ Action / Sci-Fi / Thriller ที่เป็นที่น่าจับตามองเอามากๆ เพราะนอกจากกระแสวิจารณ์ในต่างประเทศ ที่ให้คะแนนเยอะแบบชนิดที่หาภาพยนตร์ที่ได้เยอะขนาดนี้ยากและบางเจ้าถึงกับยกให้เป็นภาพยนตร์ Sci-Fi แห่งปีเลยด้วยซ้ำ


Looper นั้นจะว่าไปแล้วถ้าเราลืมเรื่องบทไปซักพักเราก็จะพบว่า ดารานำ ดังๆนั้นได้มาอยู่เรื่องนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Joseph Gordon-Levitt ซึ่งช่วงนี้กำลังฮ็อตฮิต ติดชารจ์ท็อปเท็นมาก เนื่องจากได้ฝากผลงานระดับชิ้นโบว์แดงไว้หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ทะลวงความคิด Inception หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์ปิดฉากฮีโร่อัศวินรัตติกาล The Dark Knight Rises และเมื่อเขาต้องปะทะกับ เจ้าพ่อแห่งภาพยนตร์ Action อย่าง Bruce Willis ที่คงไม่ต้องพูดชื่อภาพยนตร์หลายๆคนคงจะนึกออกนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว ซึ่งลุง Bruce เองก็เพิ่งจะปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ภาคต่อของเขา Good day to Die Hard มาหมาดๆ ซึ่งทำให้ความมันส์ระหว่างรุ่นใหม่กับรุ่นเก๋า จึงบังเกิด !!


Looper นั้นเป็นฝีมือการกำกับของ Rian Johnson ซึ่งตัวเขาเองก็เป็นคนเขียนบทเองอีกด้วยซึ่งค่อนข้างน่าแปลกใจเพราะเป็นผู้กำกับที่ไม่ค่อยจะมีใครรู้จักนัก แต่เขาก็ได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองแล้วในเรื่องนี้ ว่าเขานั้น เทพเมพแค่ไหน ซึ่งเอาจริงๆก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร เพราะฝีมือการกำกับของเขาในภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ ก็ได้คะแนนใน IMDB ค่อนข้างเยอะพอสมควร


Looper นั้นว่าด้วยเรื่องของอนาคตในอีก 30ปีข้างหน้าที่เวลาเราอยากจะฆ่าใครสักคนเนี้ยมันช่างยากเย็นแสนลำบากในการซ่อนอำพรางแต่มันจะไปยากอะไรหากเราสามารถที่จะส่งมันย้อนเวลากลับไปแล้วฆ่าเสีย ? Joe พระเอกของเราทำหน้าเป็น Looper ผู้ซึ่งทำหน้าที่ฆ่าคนที่ถูกส่งมาจากอนาคตโดยแลกเปลี่ยนด้วยการที่เขาจะได้ทองกลับมา แต่ Looper นั้นมีกฏอยู่ว่าห้ามปล่อยให้เป้าหมายหลบหนีได้โดยเด็ดขาด ซึ่งมันดูเหมือนจะง่ายแสนง่าย แต่จะเป็นอย่างไร ถ้าเป้าหมายที่คุณกำลังจะสาดกระสุนใส่นั้น เป็น "ตัวของคุณเอง" ในอนาคต ? คุณจะยอมยิงเพื่อรับเงินก้อนโตแล้วอยู่อย่างสุขสบายไปอีก 30 ปี แล้วรอวันตาย หรือ จะยอมปล่อยเขาไปโดยแลกกับการอาจจะถูกไล่ล่าและตายในวันนี้แทน ? 


แค่บทนั้นก็เรียกได้ว่าโคตรอภิมหาน่าสนใจเลยทีเดียว ซึ่งเราจะมาว่ากันในเรื่องนี้กัน บทของ Looper นั้นเรียกได้ว่าแทบจะ Perfect จริงๆ แถมเอาจริงๆมันค่อนข้างจะแอบคล้ายๆกับความคิดและการวิธีการถ่ายทอดแบบ Christopher Nolan (ผู้กำกับ Inception , The Dark Knight) อยู่ไม่น้อยซึ่งนั้นก็หมายความว่ามันสุดยอดเอามากๆนั้นเอง ด้วยคุณภาพบทที่ทำให้คุณรู้สึกถึงพลัง และภาระที่ตัวละครแบกอยู่ ซึ่งไม่สามารถจะอธิบายได้เลย นอกจากนั้นยังทำให้คุณไม่อยากแม้กระทั่งจะกระพริบตาว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร ? แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ? 


ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่บทดีนั้น มักจะมีฉาก Action ที่ไม่ได้หวือหวาอะไรมากมายนัก แต่ไม่ใช่กับ Looper เพราะฉาก Action มันดูฉลาด ดูสนุก และยังใส่มาพอดีๆให้เท่าเทียมกับความต้องการของภาพยนตร์ ไม่ใช่ใส่มายัดๆๆๆจนมันดูอะไรไม่รู้เรื่องไปหมดแบบหลายๆเรื่องเลยแม้แต่น้อย ซึ่งในฉาก Action แต่ละฉากก็มีคำอธิบายของมันเอง หากคุณตั้งใจดูให้ดีๆ คุณจะไม่รู้สึกว่ามัน เวอร์ หรือ เกินจริงเลยแม้แต่น้อย


ถ้าจะให้พูดถึงข้อเสียของ Looper นั้นก็ใช่ว่าจะหาไม่ได้อยู่ เพราะบางช่วงของภาพยนตร์นั้นค่อนข้างจะเป็นมาม่าใส่น้ำไว้นานเกินไป(อืด) ซะไปหน่อย แต่ช่วงนี้ถ้าใครๆที่รู้เรื่องภาพยนตร์อยู่บ้างน่าจะเข้าใจว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้น จึงจะเรียกว่าข้อเสียก็ไม่ใช่ซะทีเดียว
และนอกจากนั้น จะว่าไปจะเรียกว่าข้อเสียก็เป็นได้ ก็คือการที่ภาพยนตร์นั้น "อิ่ม" เกินไป คือ Perfect มากเกินไป จนไม่มีอะไรจะให้มาพูดกันต่อๆไป ได้เลย ประทับใจหนะประทับใจ แต่มันเหมือนไม่ทิ้งอะไรไว้ให้เท่าไร เหมือนอารมณ์ประมาณ เล่นเกมเทพๆแต่ด่านเดียวจบ Perfect อะไรแบบนั้น ซึ่งหลายๆคนอยากให้มีอะไรมากกว่านั้น แต่ก็อีกแหละข้อนี้จะว่าเป็นข้อเสีย เสียทีเดียวก็ไม่ถูก 


Looper  เป็นภาพยนตร์ Action / Sci-Fi / Thriller แห่งปีหรือจะเรียกว่าแห่งทศวรรษก็เป็นได้ ด้วยบทที่สุดยอด Perfect จนหารูโหว่แทบไม่เจอ เรียกได้ว่าเพราะความ Perfect นั้นอาจจะทำให้หลายๆคนไม่ชอบก็เป็นได้เลยทีเดียว นอกจากนั้นก็ยังเป็นภาพยนตร์ บทเยี่ยม Action พอดีพองามและไม่ได้ทำแบบเผางานไปที เลย อีกด้วย จึงเป็นภาพยนตร์ที่ยังไงผมก็ยืนยันว่าห้ามพลาดเด็ดขาด !!




Final Score : A







(ENGLISH)



The Good :
- Joseph + Bruce = Awesome
- Perfect & Awesome Screenplay
- Very Very Interesting Story
- Action Scene that not too much but not too less
- Great Acting
- This Movie will makes you don't want too go anywhere even a toilet while you watching !
- Almost Can't Find Bad things in Looper


The Bad :
- Because of it's Perfect it's left nothing to talk about



Suggestion : Looper is a Perfect Movie that you shouldn't skip and must see it without hesitate.




Final Score : A










Thankyou to : Looper ( 2012 ) , IMDB for information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น