วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Paranormal Activity 4 ( 2012 ) Movie Review

Movie Review





Movie Name : Paranormal Activity 4 ( 2012 ) , Horror / Thriller
Director : Henry Joost , Ariel Schulman
Stars :  Katie Featherston ( Paranormal Activity 1 , 2 , 3 )









(MOVIE REVIEW)
(THAI)







Paranormal Activity เป็นภาพยนตร์แนวถือกล้องถ่ายเองอีกเรื่องหนึ่งที่ทำรายได้แบบเรียกได้ว่าถล่มทลาย และใช้ต้นทุนที่น้อยยยมาก จึงเป็นเหตุที่ มีภาคต่อมา เรื่อยๆ เรื่อยๆ เรื่อยๆ



เรื่องราวของ Paranormal Activity 4 สำหรับคนที่เคยดูภาคก่อนๆมาแล้วก็คงแทบไม่ต้องเดาเลยเพราะเรื่องราวมันก็เดิมๆทุกภาค ก็คือ ครอบครัวๆหนึ่ง เจอผี ก็เลยตั้งกล้องไว้ แค่นั้นแหละ



ในด้านแสงสว่างของ Paranormal Activity Series นั้นเอาจริงๆเริ่มที่จะสิ้นหวังมาตั้งแต่ภาค 3แล้ว เพราะ ไม่รู้ทางผู้สร้างหมดมุข หรือขี้เกียจจะคิด อย่างไรไม่ทราบ เนื้อเรื่องมันถึงได้ไร้ความน่าสนใจ และ เละเทะ เยี่ยงนี้ ยิ่งฉากตกใจที่ภาคแรกๆเรียกได้ว่าช็อคหลายคน แต่ภาคหลังๆมาชัก ซ้ำซาก เดิมๆ น่าเบื่อ ซึ่งต้องขอบอกว่า ในภาค 4 นี้นั้น ต้องเรียกว่า "สิ้นหวัง" อย่างแท้จริง


สำหรับท่านที่เคยดู Paranormal Activity Series มาแล้วยิ่งคุณดูมาตั้งแต่ภาคแรกแล้วนั้น ขอแนะนำให้ท่านผ่านเรื่องนี้ไปชมหนังผีอย่าง Silent Hill 2 , Sinister หรือ จะหนังแนวอื่นก็ว่าไป ดีกว่า แต่ถ้าท่านเป็นแบบผมคือ ไหนๆก็ดูมาตั้งแต่ภาคแรกแล้วจะไม่ดูต่อก็กระไรอยู่ ก็ต้องทนดูต้องไปครับ....


สาเหตุที่ทำไมผมถึงไม่อยากให้ท่านไปดูน่ะหรอ ? ก็เพราะว่า Paranormal Activity 4 (ต่อไปผมจะขอเรียกสั้นๆว่า PA4) นั้น ล้มเหลว ชนิดที่ต้องใช้คำว่า "อย่างรุนแรงมาก" ในด้านความตกใจ ความหลอน เพราะมันแทบจะไม่มีเลย คุณจะเดาฉากตกใจได้ทุกฉาก ย้ำว่าทุกฉาก ผมไม่ได้โม้ไม่ได้โกหก แต่อย่างใด เพราะมุขของ PA4 นั้น เรียกได้ว่าโคตรแห่งความขี้เกียจคิด เพราะลอก มุขทุกๆภาคมาหมด ตั้งแต่ภาคแรกยันภาคสาม ไม่ว่าจะมุข ไอ้นู้นไอ้นี้ตก มุขประตูขยับ มุขลอยไปลอยมา บลาๆๆๆอะไรก็ว่าไป ซึ่งมันทำให้จุดเด่นของ PA Series นั้นหายไปในบัดดล คิดดูครับ ภาพยนตร์ตกใจ หลอน ที่คุณดูแล้วไม่รู้สึกตกใจมันซักกะนิด กลับกัน คุณกลับเดาและชี้เป็นจุดๆมองเป็นจุดๆได้เสียหมดทุกฉาก ต้องใช้คำว่า คุณจะรู้สึก สมเพศมุขนั้นซะมากกว่าอีก



PA นี้ก็ภาค 4 แล้ว มันควรจะมีอะไรใหม่ๆ ให้คนดูตะลึง ให้เรารู้สึกว่าอยากรู้ว่าภาคต่อไปมันจะเป็นยังไงได้แล้ว  แต่นี้กลับใช้มุขเดิมๆ หากินง่ายๆ กันอย่างหน้าด้านๆ ซึ่งพวกเราก็รู้กันอยู่ดี(แต่ส่วนตัวไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้)  ยังไม่นับฉากจบที่จบได้แสนจะทุเรศ และน่าอนาจมาก เหมือนผกก.จะพูดว่า "กุว่ากุนึกอะไรไม่ออกแล้วว่ะ ตัดจบเลยละกัลลล์ " ซึ่งฉากจบที่ควรจะแสนช็อคคนดู กลับแทบไม่ได้ต่างอะไรจากภาคที่แล้ว และยังสุดจะธรรมดา เดาง่ายอีกเช่นเคย ยังไม่นับฉากที่ถูกตัดออกไปอย่างน่าเกลียดทั้งๆที่มีอยู่ในตัวอย่าง และมันดูน่ากลัวเอามากๆด้วย ไม่เข้าใจว่าพยายามขาย DVD เพื่อให้คนอยากดู Delete Scene หรืออย่างไร



นี้เป็นเหตุผลที่ทำไม Series Paranormal ถึงได้ต้องใช้คำว่า "วิกฤต และล้มเหลวอย่างรุนแรงมาก"  เพราะหากภาพยนตร์ที่แม้แต่จุดหลัก จุดขายของมัน ยังทำออกมาแบบลวกๆ เอาง่ายเข้าว่า และล้มเหลวแบบนี้ คุณลืมเรื่องอื่นๆในหนังไปได้เลย เหมือน นักฆ่าที่ไม่ฆ่าแต่กลับนั่งกระดิกขารับเงินจากผู้จ้างฆ่าแบบชิวๆอย่างนั้นเลย ซึ่งน่าเสียดายอยู่มาก เพราะถ้าเรามานั่งคิดๆดูแล้ว Series Paranormal Activity ในตอนนี้ถ้าจะเกิดอะไรที่มันเวอร์ๆมาก ก็คงไม่น่าแปลกใจอยู่แล้ว มากไปกว่านั้นมันจะยิ่งดูเทพ ดูสนุก ทำให้เรารู้สึกอยากจะดูต่ออีก แต่ไม่เลย ผมขี้เกียจครับ แต่ผมอยากได้เงินง่ะ ทำไงดี ก็ใช้มุขเดิมๆไง !! ยังไงก็มีคนดูอยู่แล้ว เย้ !!



แต่ถ้าคุณไม่เคยดู Paranormal Activity Series มาก่อน อาจ ต้องใช้คำว่าอาจ คุณอาจจะ สนุกไปกับมันก็ได้นะ แถมคุณได้เหมือน ซื้อ 1 แถม 3 เพราะมุขที่คุณชมนั้น จะเป็นการผนวกทุกภาคมารวมกันหมด คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม ! คุณอาจจะมีงงๆบ้างในหลายจุด แต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรมากมายนัก



Paranormal Activity 4 เป็นภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อที่เรียกได้ว่า "ขยะ" อย่างแท้จริง นอกจาก จะหน้าด้านมักง่าย กินมุขเดิมๆ แป๊ค ยังทำลายสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นความน่ากลัวของซีรียส์ PA ไปเสียหมดจนแทบจะไม่เหลือชิ้นดี หรือนีอาจจะถึงจุดวิกฤษหรือจุดอิ่มตัวของ PA กันแน่ อาจจะเป็นจุดจบแล้วก็เป็นได้ แต่ไม่รู้ทำไมผมก็ยังรู้สึกว่า ยังไงก็คงต้องมีภาคต่อแน่นอน....





Final Score : D





 (ENGLISH)



The Good :
- If you're new for the Paranormal Activity Series this will be fun to watch
- Hey at least you know what happen next in PA Series !




The Bad :
- LAZY , BORING , PREDICTABLE SCREENPLAY
- LAZY , BORING , PREDICTABLE SHOCKED SCENE THAT YOU CAN EVEN KNOW WHAT'S GOING TO HAPPEN NEXT
- LAZY , BORING , PREDICTABLE ENDING 
- LAZY , BORING , PREDICTABLE GAGS THAT JUST COMBINE ALL THE GAGS FROM PA 1-3 AND JUST THROWN IT TO YOUR FACE
- HOW'S YOU GONNA CALL THIS MOVIE TYPE ? HORROR ? NO IT'S NOT HORROR BECAUSE YOU NOT EVEN SCARE OR SHOCKED IN EVEN ONE FREAKING MINUTE WHILE YOU WATCHING IT THE ONLY SHOCK YOU WILL GET IS HOW MUCH YOU FELL SORRY FOR YOUR SELF TO WATCH THIS MOVIE



Suggestion: THIS MOVIE IS GARBAGE RUINED ALL THE MAGIC AND HORROR STUFF THAT PARANORMAL ACTIVITY HAVE AND USE THEIR LAZY ASS TO USE ALL THE SAME GAGS AND SHOCKED SCENE FROM THEIR PREVIOUS MOVIE USE IT OVER AND OVER AND OVER AND OVER AND OVER AND OVER AND OVER AND OVER AND OVER AGAIN DON'T I REPEAT DON'T SEE THIS MOVIE  THIS IS JUST COMPLETELY GARBAGE THE ONLY WORD I CAN SAY TO THIS FRANCHISE IS " HOPELESS "





Totally Score : D





Thankyou to : Paranormal Activity 4 ( 2012 ) , IMDB For information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น