วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Taken 2 ( 2012 ) Movie Review

Movie Review





Movie Name : Taken 2 ( 2012 ) 20 Century Fox , Action/Thriller
Director : Olivier Megaton ( Colombiana , Transporter 3 )
Stars : Liam Neeson ( Wrath of Titans , Batman Begins ) , Famke Janssen ( X-Men ) , Maggie Grace ( Taken , Lockout ) 
Rating : PG-13 ( Some Violence )




(REVIEW)
(THAI)



                                                               Taken 2 เป็นภาพยนตร์ภาคต่อของภาพยนตร์แอ๊คชั่่นชื่อดังอย่าง Taken ภาคแรก ซึ่งในตอนแรกนั้น ทางค่ายเอง ก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะได้กำไรอะไรขนาดนั้น แต่ด้วยความมันส์จนแทบจะกระโดดออกจากที่นั่ง และเสียงเล่าต่อกันมา ทำให้รายได้ภาคแรกของ Taken นั้นออกมาจำนวนมากกว่าที่ใครๆคิดเอาไว้ ซึ่งนั้นก็เป็นเหตุผลที่ไม่น่าแปลกใจเลย ที่จะมีภาคต่อ ออกมาให้พวกเราได้ชมกัน


Taken 2 นั้นดารานำแสดงนั้นก็คือ ป๋า Liam Neeson สุดเท่ สุดเทพ ที่รู้สึกช่วงนี้จะแสดงบ่อยมาก บ่อยจนคอหนังหลายๆคนที่ดูหนังเยอะๆแทบจะเบื่อหน้า ป๋าแกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Wrath of Titans , Battle Ship , The Grey , Unknow หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์แห่งปีอย่าง The Dark Knight Rises ป๋าแกก็ไปร่วมด้วย ซึ่งแต่ละบทที่ ป๋า Liam รับนั้น แสดงให้เห็นได้เลยว่า อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น เพราะดูจากเรื่องแต่ละเรื่อง ไม่ว่าเรื่องไหนๆ ป๋าแกก็บู้แหลกกระจายทุกเรื่อง (ยกเว้น Battle Ship กับ The Dark Knight Rises จะน้อยหน่อย) 


ส่วนทางด้านผู้กำกับของ Taken 2  นั้นก็คือ Oliver Megaton ซึ่งฝากผลงานไว้เร็วๆนี้อย่าง Colombiana หรือแม้กระทั่งหนังเฮียโล้นซ่า Transporter 3 ซึ่งทั้งสองเรื่องก็เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นที่มันส์สุดๆ ทั้งสองเรื่อง จึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่ทำไม Oliver ถึงได้ถูกดึงตัวมากำกับ Taken 2 


Taken นั้นว่าด้วยเรื่องราวของ Bryan ที่ลูกสาวของเขาได้ถูกลักพาตัวไปและเขาก็ไปตามสุดล่าฟ้าเขียวไล่ล่า ฆ่าพวกที่จับลูกสาวของเขาไปให้สิ้นซาก จนสามารถช่วยลูกสาวของเขากลับมาได้ โดยประโยคเด็ดที่ ติดตา ติดใจ ติดหู คนดูนั้นก็คือ "ฉันไม่สนใจหรอกนะว่าแกเป็นใคร แต่ถ้าแกไม่ปล่อยตัวลูกสาวฉันล่ะก็ ฉันตามหาแก และ ฉันจะฆ่าแกซะ !!"โดยในภาคนี้ Taken 2 นั้นจะเป็นเรื่องราวคล้ายๆกันคือ โดน จับตัวไปเช่นกัน แต่คราวนี้ ไม่ใช่ลูกสาวของเขาแล้วที่ถูกจับตัวไป แต่เป็น ตัวเขา เอง กับ ภรรยาของเขานั้นแหละ !! แต่มีรึ ที่เขาจะยอมถูกเชือดง่ายๆ ? งานนี้ต้องจัดหนักให้มันรู้ซะบ้างว่าใครเป็นใคร 
"คราวนี้พวกมัน ลักพาตัวเขาไป แต่พวกมันยังรู้จัก เขาน้อยไป"


Taken 2 โดยหลักๆเราคงต้องมาพูดถึงเรื่องฉาก Action กันก่อน หลายๆคนคงมีคำถามอย่างเช่น มันมันส์ แบบภาคที่แล้วไหม ?  มันสนุกรึเปล่า ? และผมต้องขอตอบอย่างเต็มปากเต็มคำเลยครับ ว่าถ้าหากคุณมองหาภาพยนตร์มันส์ๆ ที่ไม่ใช่แค่วิ่งผ่านศัตรูแล้วศัตรูตายเองแบบหลายๆเรื่อง แต่แฝงไปด้วย ความเจ๋ง ความเท่ ความมันส์ สุดขีด คุณเลิกหาได้แล้วครับ เพราะ Taken 2 คือคำตอบของคุณ !! ด้วยฉากไล่ล่าที่สุดมันส์  ฉากต่อสู้ที่ทำให้คุณแทบไม่อยากจะลุกไปไหน เรียกได้ว่าปวดห้องน้ำ ก็คงต้องปล่อยมันตรงนั้นแหละครับ !!


ในด้าน บทนั้น Taken 2 ถือว่าทำได้ดี"ในระดับหนึ่ง" ด้วยเทคนิคการเล่าเรื่อง ที่ค่อนข้างน่าสนใจ วิธีแปลกใหม่  ค่อนข้างที่จะทำให้คนดูคล้อยตามได้ไม่ยากเลยทีเดียว


พูดถึงด้านหวานๆมาเยอะแล้ว ถึงเวลาลองของขมแล้วครับ Taken 2 นั้นถึงแม้จะเป็นภาพยนตร์ที่มันส์ บทน่าสนใจ ถูกใจคนดู แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีจุดด้อยอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็น ฉากเอฟเฟคการตัดฉากไปมาตอนต้นเรื่องและบางช่วงของเรื่อง ที่ทำออกมาได้น่าปวดหัวอย่างมาก จนทำให้หลายๆคนบ่นกัน ถึงแม้มันจะดูเท่ไปอีกแบบ แต่ถ้าเท่แล้วพาเวียนหัวก็ไม่ไหวนะครับ.... 
นอกจากนั้นด้านบทของ Taken 2 เอาเข้าจริงๆแล้วเมื่อเรามองเข้าไปลึกๆดีๆแล้ว ยังไงหลักๆมันก็แทบจะไม่ได้ต่างอะไรจากภาคแรกเลย นอกจากสลับที่ระหว่างลูกสาวกับตัวของ Bryan เอง ซึ่งเอาเข้าจริงๆ บทภาคแรกก็ไม่ได้แตกต่างจากหนังตามตลาดทั่วไป ที่ไปช่วยคนนู้นคนนี้ ที่มีอยู่เกลื่อนถนน แถมด้วย ฉาก Action ท้ายเรื่องที่ดูไม่ได้ Epic หรืออลังการหรือมันส์ อย่างที่คาดหวังไว้ มันกลับดูประมาณว่า "โอเค ก็ดี" และน่าผิดหวังเสียมากกว่า


Taken 2 เป็นภาพยนตร์ Action / Thriller ที่มันส์และสนุกเรื่องนึงของปีนี้ถึงแม้ในหลายๆด้านดูเหมือนจะไม่ค่อยจะพัฒนาเท่าไรและจะกลายเป็นเริ่มๆถอยหลังลงคลองแล้วก็ตาม Taken 2 ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่ คอหนัง Action ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 



Final Score : B






(ENGLISH)



The Good :
- Awesome Action Scene
- Interesting Story
- Great Actor
- Make you exciting  all the time


The Bad :
- Almost Repetitive Story ( Just Changed a bit of Pieces )
- Broken and uncool of some special effects & scene that make you feel dizzy
- Disappointed in last 20 minutes of movie



Suggestion : Taken 2 is a good Action movie even it's has a lot of troubles but it's still cool to watch it without any decision.




Totally Score : B






Thankyou to : Taken 2 ( 2012 ) , Twenty Century Fox , IMDB for information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น