วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Resident Evil : Damnation ( 2012 ) Movie CG Review

Movie Review





Movie Name : Resident Evil : Damnation ( 2012 ) , Animation / Horror / Action / Thriller
Director : Makoto Kamiya ( Resident Evil : Degeneration ) 
Stars ( Voice ) : Matthew Mercer ( Resident Evil 6 Game Voice  ) , Courtenay Taylor ( Resident Evil 6 Game Voice )
Rating : R ( Lots of Violence , Horror Themes , Some Sexual Theme )







(REVIEW)
(THAI)



                                                                         Resident Evil : Damnation เป็นภาพยนตร์ CG Animation ของซีรียส์ Resident Evil ที่รู้สึก ซีรียส์นี้มันจะมีไปทุกสรรพสิ่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์คนแสดงที่เพิ่งเข้าโรงไปไม่นานนี้เอง ( Resident Evil : Retribution ) หรือแม้กระทั่งเกมเองก็เพิ่งจะออกไปหมาดๆ ( Resident Evil 6 ) และตอนนี้ก็ออกมาอีกคือภาพยนตร์ CG ( Resident Evil : Damnation ) แถมสามเรื่องนี้ยังออกมาใกล้กันมาก ชนิดที่รู้ได้เลยว่าทาง Capcom (บริษัทเกมต้นกำเนิด Resident Evil) ได้วางแผนไว้แล้วอย่างแน่นอน


Resident Evil : Damnation นั้นได้ตัวผู้กำกับคือ Makoto Kamiya ซึ่งก็เป็นคนเดิมจากภาพยนตร์ CG ภาคที่แล้วคือ Resident Evil : Degeneration นั้นเอง ซึ่งก็ไม่ได้น่าแปลกใจเท่าไร เพราะ ภาค Degeneration นั้นก็สนุกไม่ใช่น้อย



Resident Evil : Damnation เป็นเรื่องราวต่อจากภาค Degeneration  เลออน หรือ ท่านใดจะเรียก เลออน ก็ว่าไป ได้ตามไปที่จุดสงครามๆหนึ่งบนโลก ซึ่งคาดว่าจะมีเรื่องราวของ B.O.W.s (Bio Organic Weapons)  มาเกี่ยวข้องซึ่งเขาก็ไม่ได้คาดผิดแต่อย่างใด เมื่อ B.O.W.s ก็ได้ถูกนำมาใช้ในทำสงครามจริงๆ เขาจึงต้องหยุดยั้งทุกๆอย่างเสีย เพื่อไม่ให้ทุกอย่างเลวร้ายไปกว่านี้



Resident Evil : Damnation นั้นถือได้ว่าทำออกมาค่อนข้างจะดีในหลายๆด้านที่ Resident Evil ควรจะเป็นเลยทีเดียว (บางคนถึงกับว่าดีกว่าหนังหลายพันเท่า) เพราะ เราจะเห็นได้ชัดจากภาคนี้เลยว่า การที่ เลออน หรือ ลีออน สู้กับพวก B.O.W.s นั้นไม่ได้ง่ายเลย แต่เต็มไปด้วยความยากลำบาก กว่าจะฆ่าแต่ละตัวได้ เพราะเราต้องอย่าลืมว่าถึงแม้ตัวเอกของเราจะผ่านอะไรมามากมาย แต่เขาก็ยังคงเป็นเพียงแค่มนุษย์ ซึ่งมันค่อนข้างจะสอดคล้องกับในเกม ที่กว่าจะฆ่าได้แสนยากเย็นเหลือเกิน ไม่ใช่แบบฉบับหนังคนแสดงที่ อลิซ แค่เดินผ่าน มันก็ตายแล้ว จึงทำให้ดูสมจริงมากขึ้น ดูเครียดมากขึ้น กว่าเดิม ซึ่งนี้เป็นจุดหลักๆที่ทำให้ภาคนี้ เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ


นอกจากนั้นฉาก Action ในภาค Damnation นั้นเรียกได้ว่า จัดการมาแบบเต็มสตรีมจริงๆ ระเบิดตูมตาม ยิงกันหูตับดับไหม้ วิ่งกันทั้งเรื่อง เลยทีเดียว ฉากไหนที่คุณดูๆแล้วว่า ว่ามันสุดยอดแล้ว มันก็จะมีฉากที่สุดยอดกว่าตามมาเสมอๆ แถมฉาก Action แต่ละฉาก ก็ไม่ได้ดูเวอร์จนเหมือนตัวเอกเป็นพระเจ้าแบบในฉบับคนแสดง เลยแม้แต่น้อย ยิ่งทำให้เรารู้สึกมันส์ได้อย่างไม่ยากเย็น ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนจากเกม หรือแฟนจากภาพยนตร์คนแสดง 


บทของภาค Damnation นั้นก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยด้วยรายละเอียดบางจุดที่แปลกแหวกดี ซึ่งตัวผมไม่อยากจะสปอยเก็บไว้ให้ไปดูเองดีกว่า


ที่น่าเสียดายมากๆๆๆๆอีกอย่างหนึ่งของ Resident Evil : Damnation คือในบ้านเราไม่มีการนำมาฉายในโรงภาพยนตร์ เพราะภาคนี้เขาจงใจทำมาสำหรับ 3D เลยทีเดียว ซึ่งจากที่ดูๆแล้ว ฉาก 3D ในภาคนี้ค่อนข้างจะ สวย เทพ งามๆๆ และน่ากลัว ทั้งนั้น เหมาะกับการดู 3D อย่างยิ่ง      (ไม่ใช่สโลว์เรื่อยเปื่อยมุขเดิมๆแบบ ฉบับคนแสดงนะ = = ) แต่ในเมื่อบ้านเราดิ่งตรงลง DVD อย่างเดียวก็ต้องทำใจแหละครับ....


แต่....ถึงกระนั้น Resident Evil : Damnation ก็ยังมีจุดบกพร่องที่เห็นได้ชัดเจนอยู่หลายจุดเช่นกัน อย่างแรกและเป็นปัญหาที่เรียกได้ว่ารุนแรงที่สุดสำหรับท่านที่ดู พากษ์ภาษาอังกฤษ หรือไม่ได้ดู ต้นฉบับที่พูดภาษาญี่ปุ่น เพราะ การลิบซิ๊งค์ นั้นทำได้ชนิดที่เรียกว่าห่วยแตกมาก คือเห็นได้ชัดเลย ว่าปากกับคำพูดนั้นไม่ตรงกันเอาเสียเลย ซึ่งมันก็น่ารำคาญอยู่มาก แถมยังเป็นทั้งเรื่องอีกต่างหาก OMG ...... เรื่องเสียงพากษ์อารมณ์มันโอเคนะครับ แต่มันไม่ตรงกับปากในภาพนี้สิ หนัก..... นอกจากนั้นตัวบทนั้น ถึงแม้จะน่าสนใจอยู่หลายจุด แต่ถ้าเรามองบทรวมๆใหญ่ๆแล้ว มันก็ยังคงไม่ได้แตกต่างไปจากฉบับ คนแสดงซักเท่าไรเลย ก็แค่ไปยิง B.O.W.s เช่นเคย เท่านั้นไม่พอ ฉากช่วงแรกๆของเรื่องนั้น ค่อนข้างจะอืดอยู่บ้าง ทำให้นั่งๆอยู่ช่วง 20 นาทีแรก แทบอยากจะปิดไปดูอย่างอื่น ....



Resident Evil : Damnation เป็นภาพยนตร์ CG Animation ที่เรียกได้ว่าเป็นภาคที่เริ่มจะใส่ใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น ดูสมจริงมากขึ้น ดูไม่เอาง่ายๆระเบิดตูมตามแล้วจบอย่างเดียวเข้าว่า ซึ่งเป็นจุดที่ค่อนข้างทำให้แฟนๆพอใจได้ไม่ยากเลยทีเดียว ถึงแม้ข้อเสียจะมีอยู่มากมายแหละหนักพอตัว แต่หากแฟนๆ Resident Evil พอที่จะมองข้ามไปได้บ้าง คุณก็จะสนุกได้ไม่ยากเลย กับ Resident Evil : Damnation



Final Score : B






(ENGLISH)



The Good : 
- Now B.O.W.s ( Bio organic Weapons ) is more hard too kill like in the game ( not god  power like Resident Evil Movies )
- Full of Action and Satisfied all the time
- Lot's of Scary Scene that's make us can say this is Resident Evil ( again , not like Resident Evil Movies )
- Fun to watch


The Bad :
- Very Very Bad lip-sync  ( For English Voice )
- First 20 Minutes is just so boring....




Suggestion : Resident Evil : Damnation is the new hope of Resident Evil Franchise it's has scary stuff , B.O.W.s is now very hard to kill like the games and full of satisfied action scene that     makes you don't won't to miss it.




Totally Score : B






Thankyou to : Resident Evil : Damnation ( 2012 ) Capcom , IMDB for information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น