วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Stolen ( 2012 ) Movie Review

Movie Review



Movie Name : Stolen ( 2012 ) Action / Thriller
Director : Simon West ( The Expendables 2 )
Stars : Nicolas Cage ( Bangkok Dangerous , National Treasure ) , Danny Huston ( X-Men : Wolverine , Wrath of the Titans ) , Josh Lucas ( Poseidon , Hulk )
Rating : R ( Violence )






(REVIEW)
(THAI)


Stolen เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องในช่วงนี้ของนักแสดงชื่อดัง Nicolas Cage ที่เคยมาถ่ายทำภาพยนตร์ในเมืองไทยด้วย และคนไทยก็น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า ไม่รู้เพราะเนื่องจากช่วงนี้มีข่าวพี่แกโดนทนายฟ้องหรือว่าอย่างไร ช่วงหลังๆมาถึงได้เล่นแต่หนังแบบไม่เลือกบท ทำให้คุณภาพของเขาตกต่ำอย่างมาก จะเห็นได้จากแทบจะทุกเรื่องของ Cage หลังๆมา ไม่เคยจะแตะ 6 คะแนนใน IMDB ด้วยซ้ำ เช่น Drive Angry , Ghost Rider 2 ซึ่งบางเรื่องตัวผู้เขียนเองก็ได้ชมมาด้วยตัวเองแล้ว อย่าง Ghost Rider 2 ซึ่งขอยอมรับว่ามันห่วยแตกจริง  = = จึงทำให้ก่อนที่จะเข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้หวังอะไรมากมายเลย จริงๆ จากตัว Cage ตอนนี้ ที่ไปเรื่องไหน ก็เละทุกเรื่อง


Stolen นั้นว่าด้วยเรื่องราวเดิมๆ ที่ ลูกสาวของ Cage ถูกจับตัวไป และเขาก็ต้องไปช่วยลูกสาวของเขานั้นเอง ซึ่ง Stolen นั้นไม่อยากจะเชื่อจริงๆว่า เป็นฝีมือของผู้กำกับอย่าง Simon West จาก The Expendables 2 ที่้เรียกได้ว่าสนุกจริง มันส์จริง เท่จริง แต่ทำไมเรื่องนี้กลับ..... ไม่รู้ว่าตกลงพี่แก ฟลุค ตอน Expendables 2 รึเปล่า ส่วนทำไมที่ว่ามันถึงได้ฟลุคเราจะมาว่ากันครับ

Stolen เป็นภาพยนตร์ที่ในด้านบทนั้น Fail แบบไม่รู้จะ Fail ไปไหน บทหลักๆเองก็ซ้ำซากจำเจ ไม่น่าสนใจอยู่แล้ว ยังจะทำบทยิบๆย่อยๆในหนังมาให้ฟังแล้วก็ไม่ทำจริงอีก (จุดนี้อาจสปอย) เช่น 
ฉากที่ตัวร้ายบอก พระเอกของเราว่า เขาจะโทรไปหาพระเอก 8 ครั้งถ้าไม่รับแม้แต่ครั้งเดียว ลูกสาวพระเอกโดนเชือดแน่ แต่เอาเข้าจริง ทั้งเรื่อง โทรไปยังไม่ถึง 3 ครั้งด้วยซ้ำ ทำให้ทางผู้เขียน อย่างผม งงว่า แล้วจะเขียนบทมาทำอะไรมิทราบ ? หรือว่าเปลี่ยนใจกระทันหัน แต่ไม่อยากเสียเงินทำใหม่หมด อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เห็นชัดเจนมาก เพียงจุดเล็กๆคุณยังไม่สามารถที่จะรักษาเอาไว้ได้ จุดใหญ่ๆก็คงจะเหลวแหลกไม่ต่างกัน นอกจากนั้นบทภาพยนตร์ของ Stolen ก็ยังจะเดาง่ายแสนง่าย
แม้แต่ คนที่ดูหนังไม่บ่อยก็น่าจะเดาได้ไม่ยากเลย แม้กระทั่งฉาก Surprise คนดู ก็ยังเดาง่ายจนรู้สึกได้ว่า ไม่ใส่มายังจะดีซะกว่า

ถ้าคุณคิดว่า Stolen อาจจะได้ผลกับฉากแอ๊คชั่นก็ได้ !! คุณ....คิดผิดแล้วครับ........ เพราะฉาก Action ของ Stolen มันช่าง ธรรมดา ซ้ำซาก น่าเบื่อ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ดู หนัง Action บ่อยๆล่ะก็ เตรียมหมอนกับผ้าห่มไว้ได้เลย หลับแน่นอน เพราะนอกจาก ตัวบทเองก็เน่าเละเทะ และยังไม่สมเหตุสมผลแล้ว ตัวฉากแอ๊คชั่นเอง ก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวาเลย มีก็วิ่งๆ เตะๆต่อยๆนิดหน่อย ซึ่งมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก

Stolen นั้นเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งของ Cage ในปีนี้ที่ เละไม่รู้จะเละยังไงแล้ว อีกเรื่อง
ผมขอแนะนำให้คุณเก็บเงิน ร้อยกว่าบาท เอาไว้ชมภาพยนตร์เรื่องอื่น อย่าง Taken 2 / Dredd 3D หรือแม้กระทั่ง ยักษ์ อนิเมชั่นไทย ยังจะดีซะกว่า หรือจะเอาไปกินขนมอะไรก็ว่ากันไป เพราะเอาเข้าจริง
 Stolen เป็นภาพยนตร์ที่ดูแม้แต่เพลินๆยังทำได้ลำบากด้วยซ้ำ หากบทยังทำออกมาทำลายกันเองเยี่ยงนี้
แล้ว ที่เหลือมันจะไปเหลืออะไร ? 


Final Score : D 




(ENGLISH)


The Good :
- Very little little of fun


The Bad :
- Lazy , Bad , Poor , Ugly , Awful Screen play that tear the movie apart
- Boring Action Scene
- Repetitive Screenplay
- Non - Makesense  Screenplay


Suggestion : This movie is just another garbage just  don't see it save your money for others movies like
Taken 2 , Dredd 3D


Totally Score : D




Thankyou to : Stolen ( 2012 ) , IMDB for information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น