วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Despicable Me 2 ( 2013 ) Movie Review

Movie Review
Minion กลับมาแว้วววววววววววววว !!?!



Movie Name : Despicable Me 2 ( 2013 ) , Universal Pictures , Illumination Entertainment , Animation / Comedy
Director : Pierre Coffin ( Despicable Me ) , Chris Renaud ( Despicable Me )
Stars : Steve Carell ( Voice Only ) , Kristen Wiig ( Voice Only ) , Benjamin Bratt ( Voice Only )
Rating : PG






REVIEW



                                                                                   Despicable Me 2 เป็นภาพยนตร์ Animation อีกเรื่องหนึ่งที่ผมชอบที่สุดตลอดกาลเลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจ ตัวละครที่ตลก สนุก ภาพ และ การดีไซน์ที่สวยงาม แต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุด จนพูดได้เลยว่า ถ้าตัดตรงนี้ไป ผมคงเลิกดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็คือตัวละคร  Minion เจ้าตัวสัตว์ประหลาดสีเหลือง นั้นเอง จริงๆแต่ละตัวนั้น จะมีชื่ออยู่ แต่ถ้าใครจะแยกออกจริงๆคงจะมีแค่ Gru ตัวละครหลักเราเท่านั้นละมั้ง เพราะ ส่วนใหญ่มันจะเหมือนๆกันหมดแตกต่างกันนิดเดียว หลักๆจะมี Minion ตัวเล็กๆมีสองตา เตี้ยๆ ชื่อ Dave และ อีกตัวคือ ตัวที่มีตาเพียงดวงเดียว จะชื่อว่า Stuart  นั้นเอง Minion นั้นเป็นตัวละครสัตว์ประหลาด Mascot ที่ผมชอบที่สุดในชีวิต เป็นอันดับที่สอง อันดับแรกนั้นตกเป็นของ เจ้า Raving Rabbits หรือ กระต่ายคลั่ง ในซีรียส์เกม Rayman นั้นเอง Minion นั้นเป็นตัวละครที่ช่างน่ารัก น่าหยิก ตลก กวน เหลือเกิน จนคุณอดที่จะรักมันไม่ได้เลย คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กเลยแม้แต่น้อย ต่อให้คุณเป็นผู้ชายสุดแกร่ง แต่คุณก็คงไม่พ้นที่จะตกหลุมรัก เจ้าตัวละครเหล่านี้ ที่ช่างน่ารักเสียเหลือเกิน และส่งผลมากถึงขนาด เทรลเลอร์ Despicable Me 2 แรกๆที่เป็นแค่ Teaser โผล่มาแค่ เหล่า Minion ออกมาร้องเพลงทักทายเฉยๆด้วยซ้ำไป แต่แค่นั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับผม ที่อดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นเหลือเกินที่จะดูภาคต่อไป



ในภาคนี้นั้น Despicable Me 2 จะว่าด้วยเรื่องของ Gru ที่คราวนี้เขากลายเป็นพ่อเต็มตัวของพวกเด็กๆแล้ว แต่คราวนี้เขาจะต้องช่วยโลกจากวายร้าย และมีเขาเท่านั้นที่จะช่วยโลกได้ โดยที่คราวนี้มีเรื่องราวของความรักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยพอสมควรเลยทีเดียว 


ผมบอกไว้ตรงนี้เลยครับว่า ถ้าคุณชอบ Minion มาตั้งแต่ภาคที่แล้วล่ะก็ คุณไม่ต้องคิดอะไรอีกแล้ว จงไปดู Despicable Me 2 ซะ เพราะ Despicable Me 2 นั้น Minion นั้นมีฉากสำหรับพวกเขา เยอะขึ้นมาก และแต่ละฉาก ช่างตลก น่ารักเหลือเกิน จนผมต้องขอสารภาพเลยว่า หัวเราะไม่หยุดจริงๆ น้ำตาเล็ดหลายรอบมากๆ Minion เหล่านี้ต่อให้พวกเขาไม่ต้องทำอะไรยืนเฉยๆ อยู่ในฉาก คุณก็ยิ้มได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว แม้กระทั่งภาพยนตร์จบแล้ว ใน Credit พวกเขาก็ยังคงกลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้คุณ เหมือนไม่อยากให้คุณจากไปอย่างไงอย่างงั้น หรือ อาจจะเป็นการพูดว่า "อย่าลืมพวกเรานะ" ก็คงจะไม่ผิดนัก


ยิ่งบวกกับการสร้างเหตุการณ์ และ ฉากตลกต่างๆที่ช่างฉลาด สนุก ตลก เหลือเกิน มันจะทำให้คุณขำไม่หยุดอย่างแน่นอน มุขหลายๆมุขนั้นคิดมาอย่างดี และ น่าสนใจ ทั้งนั้น ผมค่อนข้างจะชอบความ Creative ในมุขต่างของ ผกก. ทั้งสองคนมากๆ หลายๆมุขนั้นดูน่าสนใจ และ ตลกอย่างมาก ไม่ได้คิดมาเอาแบบแค่ผ่านๆเฉยๆ แต่คิดออกมาอย่างดีจริงๆ และเท่าที่ผมจำได้ แทบไม่มีมุขไหนเลย ทีจะไม่ทำให้คุณยิ้ม มันมีแต่จะทำให้คุณหัวเราะจนน้ำตาเล็ดออกมาเสียมากกว่า



เนื้อเรื่องในภาคนี้นั้น ถ้าให้เทียบกับภาคที่แล้ว ผมรู้สึกว่าภาคที่แล้วนั้นดูจะดีกว่าในหลายๆจุด แต่ไม่ได้หมายความว่าเนื้อเรื่องภาคนี้ห่วยนะครับ จริงๆมันค่อนข้างดีมากๆเลยแหละ มันน่าสนใจ น่าติดตาม และ ตัวละครใหม่ๆก็ทำหน้าที่ได้อย่างดี และ ตัวละครเหล่านี้น่าสนใจมากๆ และถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ตัวละครเหล่านี้ ไม่ได้นำมาถูกใช้แล้วทิ้ง แบบภาพยนตร์หลายๆเรื่อง ถึงแม้อาจจะไม่ได้สำคัญอะไรมากก็ตาม แต่คุณต้องไม่ลืมว่านี้เป็นภาพยนตร์ครอบครัว ผมไม่อยากใช้คำว่าภาพยนตร์เด็ก หรือ หนังเด็กดูซักเท่าไร เพราะ Despicable Me 2 ผมว่ามันไม่ใช่หนังเด็ก แต่เป็นภาพยนตร์ที่ดูได้ทุกวัยจริงๆ แม้กระทั่งผู้ใหญ่ก็เข้าใจมุข และ ตลกไปกับมันได้โดยไม่ต้องคิดอะไร เพราะ ฉะนั้น บทนั้นจะไม่ซับซ้อนมากเท่าใดนัก เพื่อให้เข้าใจได้ง่าย นั้นเอง มีหลายๆจุดที่ตัวละครจะต้องตัดสินใจ และ ยังคงมีเรื่องราวของ เด็กๆหรือ ลูกของ Gru ในตอนนี้อีกด้วย ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่จุดที่สำคัญซักเท่าใดนัก แต่ก็แสดงถึงความตั้งใจของทีมงาม ที่ไม่ลืมทุกๆตัวละครจริงๆ


CG ในภาคนี้ ผมรู้สึกว่ามันอาจจะไม่ค่อยแตกต่างอะไรจากภาคแรกมากนัก แต่ผมว่ามันยังคงสวยงาม น่าตื่นเต้น อยู่เหมือนเคย มีหลายๆฉากที่ผมรู้สึกว่าถูกออกแบบมาได้น่าสนใจ และ สวยงามจริงๆ 


ในด้านของเนื้อเรื่องนั้น หลายๆท่านอาจจะกังวลว่า เอ๋ ถ้าไม่ได้ดูภาคแรกมาก่อนล่ะ ? จะเข้าใจไหม ? ขอบอกไว้เลยครับ ว่าเข้าใจแน่นอน แต่อาจจะมีบางส่วนที่เขาพูดถึงภาคที่แล้วอยู่บ้าง คุณอาจจะไม่เข้าใจ แต่ก็ไม่ได้สำคัญมากเท่าใดนักครับ และ สำหรับท่านที่เคยชมภาคที่แล้วมาก่อน ในเรื่องจะมีหลายๆสิ่งที่มาจากภาคที่แล้ว ให้เห็นกันบ้างเล็กน้อยเอาไว้ให้ยิ้มกันเล่นๆครับ



 Despicable Me 2 เป็นภาพยนตร์ที่สนุก ตลก ตื่นเต้นเหลือเกิน มุข และ เหตุการณ์ต่างๆ ที่ Creative เหลือเกิน แต่มีบางสิ่งอยู่ที่ยังพา Despicable Me 2 ไปไม่ถึงดวงจันทร์เสียที


จุดแรกเลยก็คือปัญหาของบท เนื่องจาก ทางค่ายหรือผกก. ไม่อยากให้ภาพยนตร์มันนานมากจนเกินไป จนปัจจุบันอยู่ที่ราวๆ 98 นาทีโดยประมาณ ทำให้เนื้อเรื่องบางส่วนนั้นถูกบีบลง แต่เนื้อเรื่องนั้นมันกลับเป็นจุดที่ดูสำคัญพอสมควร แต่ไม่รู้ทำไมพวกเขากลับเลือกที่จะ ไปโฟกัสที่อีกจุดเสียมากกว่า และ ทำให้อีกจุดมันดูไร้ประโยชน์อย่างรวดเร็ว เพราะเวลาที่น้อยและดันใส่มาตอนจะจบเรื่องแล้วอีกด้วย ทำให้ผมไม่แน่ใจว่า นี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือไม่ แต่ผมก็พอเข้าใจสิ่งที่ ผกก. ต้องการจะทำจริงๆ แต่มันเวลาไม่เพียงพอจริงๆ มันถูกเบียดมากจนเกินไปจริงๆ


นอกจากนั้นถ้าท่านใดที่หวังว่าบทมันจะ คลาสสิค และ สุดยอด เข้าถึงและเสียดแทงจิตใจจนอาจจะทำให้คุณร้องไห้ออกมาได้ง่ายๆ แบบ Toy Story 3 แล้วล่ะก็คุณอาจจะผิดหวังบ้าง เพราะ ตัวหนังยังไปไม่ถึงจุดนั้นจริงๆ เหมือน Despicable Me 2 จะโฟกัสไปที่ความตลก ความสนุก เสียมากกว่า ซึ่งจะว่าไม่ดีก็คงจะไม่ถูก แต่จะว่าดีก็คงจะไม่ถูกเสียทีเดียว  



Despicable Me 2 เป็นภาพยนตร์ที่ตลกที่สุด และ สนุกที่สุดสำหรับครึ่งปีนี้ สำหรับตัวผมเลยทีเดียว ด้วยบทที่น่าสนใจ เหตุการณ์ และ มุขต่างๆที่ Creative ตลก สร้างสรรค์สุดๆ ไม่ใช่แค่มาโยนๆใส่แล้วจบๆไป ตัวละครใหม่ที่น่าสนใจ และ สร้างมาได้อย่างดี Minion ที่ฮาสุดๆ แต่ละมุขที่พวกตัวกระจิ๋วเหล่านี้เล่น ช่างตลก สนุก เหลือเกิน และ พวกเขายังคงช่างน่ารัก น่าหยิกเป็นที่สุดเช่นเคย ถึงแม้ 95% พวกเขาจะไม่ได้พูดภาษามนุษย์ด้วยซ้ำไป แต่คุณก็ยังขำจนน้ำตาเล็ดเหมือนเคย ผมยังคงอยากจะชมอีก อยากจะดูอีก หวังว่าจะมีภาคต่อไป และ หวังว่าภาคต่อไป เราจะได้เห็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงมากขึ้น น่าสนใจมากขึ้น และ จะยกระดับตัวภาพยนตร์ให้ดีขึ้นๆไปอีก พร้อมกับฝูง Minion สุดน่ารัก ที่จะกลับมาสร้างเสียงหัวเราะอย่างบ้าคลั่งจากคนดูให้มากขึ้นอีก ( จากที่ผมลองหาข้อมูลดูปรากฏว่ามีรายชื่อภาพยนตร์ ที่ชื่อว่า Minions  ปรากฏเข้าฉายในปี 2014 ซึ่งจากข้อมูลบอกว่าเป็นภาคที่ว่าด้วยเรื่องราวก่อนภาคแรก ที่เกี่ยวกับตัว Minions โดยเฉพาะเลย ยังไงก็คงต้องรอดูกันต่อไปแหละครับผม) 



The Best Quote from " Despicable Me 2 "

" BANANAAAAAAAA PAPAYAAAAAAAAAA " - Minions ( from teaser )


จุดที่ตัวภาพยนตร์ทำได้ดี :
+ สนุุก ตลก อยู่ตลอดเวลา คุณไม่รู้สึกเบื่อเลยแม้แต่น้อย
+ มุขตลกที่ Creative คิดมาอย่างดี และ น่าสนใจ ที่สำคัญ ตลกมากๆ
+ เนื้อเรื่องที่น่าสนใจ น่าติดตาม
+ ตัวละครใหม่ๆที่ออกแบบมาได้น่าสนใจสุดๆ 
+ CG ที่สวยงาม
+ ตัวละครที่มีบทบาททุกๆตัว ไม่มีตัวใดถูกลืม
+ การสร้างสถานการณ์ต่างๆ ที่ช่าง Creative น่าสนใจเหลือเกิน
+ Minions ที่ยังคง น่ารัก ตลก เหลือเกิน
+++ Minions !!!



จุดที่ดูเหมือนจะไปไม่รอด :
- เนื่องจากเวลาที่จำกัดทำให้ต้องเลือกการโฟกัส เนื้อเรื่องสองส่วน ซึ่งในส่วนหลังนั้นถูกส่วนแรกเบียดเวลามากจนเกินไป ทำให้ถูกเร่งมากเกินไป และ ทำให้ดูไร้ความหมายไปบ้าง
- เนื้่อเรื่องที่ยังคงไม่มีอะไรน่าแปลกใจ ตกใจ และคงไม่อาจเทียบชั้นอะไรกับ Toy Story 3 ได้ในตอนนี้



Final Score : [ B + ] & [ Must See Badge ]




Thank you to : Despicable Me 2 ( 2013 ) Universal Pictures , Illumination Entertainment , IMDB for information 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น