วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Everybody's Fine ( 2009 ) Movie Review

Movie Review
ทุกคนไม่เป็นไร



Movie Name : Everybody's Fine ( 2009 ) , Drama / Adventure
Director : Kirk Jones ( What to expect when you're expecting )
Stars : Robert De Niro ( Killer Elite , Star Dust , Taxi Driver , Ronin ) , Drew Barrymore ( Charlie Angles ) , Kate Beckinsale ( Underworld ) , Sam Rockwell ( Iron Man 2 )
Rating : PG -13 




REVIEW


                                                                                 Everybody's Fine ต้องขอเริ่มด้วยการบอกก่อนเลยว่า ผมผู้เขียนนั้น เป็นแฟน ป๋า Robert De Niro มาก ผมดูผลงานป๋าแกมาแล้วหลายเรื่อง (แต่จะเป็นเรื่องหลังจากปี 2000 แล้วมากกว่า) เช่น Ronin , Stardust , 15 Minutes , Righteous Kill Hide & Seek , What Just Happened , Godsend , Machete และ ล่าสุดในโรงภาพยนตร์ ก็คงจะเป็น Silver Lining Playbook ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าช่วงหลังๆป๋าแกเล่นแต่หนังอะไรไม่รู้เช่น The Big Wedding  หลายๆคนถึงกับบอกว่าเดี๋ยวนี้ป๋าแกเล่นมันทุกเรื่องแล้วไม่ว่ามันจะห่วยแค่ไหนก็ตาม


Everybody's Fine เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่ทำให้ผมสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับป๋า De Niro ในช่วงหลังๆ เพราะ ป๋าแกเล่นได้สุดยอดมากๆเรื่องนี้ การแสดงระดับที่สุดยอดจริงๆ รวมไปถึงนักแสดงคนอื่นๆก็แสดงได้ดีเช่นกัน ตัวละครหลายๆตัวในเรื่องนั้นค่อนข้างมีความเป็นตัวของตัวเอง ความคิดของตัวเอง และค่อนข้างลึกอยู่บ้าง


บทของ Everybody's Fine นั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้แปลกหรือพลิกแพลงอะไรมาก แต่เป็นบทที่น่าสนใจ และ ค่อนข้างจะน่าติดตามอยู่พอสมควรเลยทีเดียว


น่าเสียดายที่มีบางอย่างใน Everybody's Fine ที่ไม่ค่อยโอเคเท่าไรนัก เช่น บทที่บางครั้งพอตัวละครพูดอะไรออกมา คุณแทบจะนึกฉากต่อไปออกเลยว่าจะเป็นอย่างไร มันทำให้อารมณ์ในบางฉากมันหายไปบ้าง เพราะ คุณดันเดาถูกแบบเปะๆไปเรียบร้อยแล้ว 


รวมไปถึงบทที่ทำให้รู้สึกว่าเดินเป็นเส้นตรงสุดๆ ถึงแม้ตัวหนังพยายามจะเลี้ยว จะหักบ้างแล้วแต่มันก็ไม่มีผลเท่าไรเลยในตัวหนังจริงๆ บางฉากในหนังมีความรู้สึกเหมือนใส่มาเพื่อให้มันเดินเป็นเส้นตรงมากกว่าเดิม และ ไม่ออกไปมากกว่านั้น ซึ่งมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไรนัก เหมือนใส่มาเพื่อให้เดินไปฉากต่อไปได้เฉยๆเสียมากกว่า


นักแสดงคนอื่นๆนอกจาก De Niro กับ Drew Barrymore แสดงเหมือนจะไม่ค่อยเต็มที่เท่าไรนัก ไม่ถึงกับแย่ แต่เหมือนธรรมดามาก เสียมากกว่า และ พอมาเทียบกับ De Niro แล้ว ทำให้บางคนเหมือนถูกบังไป


Everybody's Fine เป็นภาพยนตร์ดราม่าของป๋า Robert De Niro อีกเรื่องนึงที่แสดงให้เห็นว่าป๋าแกยังเทพอยู่จริงๆ แต่ไม่รู้เพราะสาเหตุอันใดมิทราบช่วงหลังๆหนังป๋าแกมีแต่อะไรไม่รู้ก็ตาม ในหนังมีบทที่น่าสนใจน่าติดตาม และ ตัวละครที่ค่อนข้างจะลึกและมีความคิดเป็นตัวของตัวเอง น่าเสียดายที่ตัวหนังเป็นเส้นตรงมากจนเกินไป หลายๆฉากเหมือนใส่มาให้หนังเดินต่อไปได้เฉยๆโดยไม่ส่งผลอะไรกับตัวหนังจริงๆจังๆเลย การแสดงของนักแสดงบางคนที่เหมือนยังไม่เต็มที่ หรือ ว่าแสดงได้แค่นั้นจริงๆก็ไม่ทราบเช่นกัน และ บทที่บางครั้งพอตัวละครพูดอะไรออกมาคุณแทบจะเดาออกเลยว่าฉากต่อไปจะเป็นยังไง แต่ Everybody's Fine ก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์ดราม่าที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง


The Best Quote from " Everybody's Fine "

 If you would ask me I would have to say in all honesty, Everybody's fine. Everybody's fine. "


จุดที่ตัวหนังทำได้ดี :
+ การแสดงที่สุดยอดของ Robert De Niro
+ บทที่น่าสนใจ น่าติดตาม
+ ตัวละครที่ค่อนข้างจะลึก และ มีความคิดเป็นตัวของตัวเอง


จุดที่ดูเหมือนจะไปไม่รอด :
- บทที่เป็นเส้นตรงมากจนเกินไป และบางฉากเหมือนใส่มาเพื่อให้หนังเดินต่อได้เฉยๆ
- การแสดงของนักแสดงบางคนในเรื่องที่ทำได้แค่ธรรมดาๆ
- ในบางฉากพอตัวละครพูดอะไรออกมาคุณแทบจะเดาออกเลยว่าฉากต่อไปจะเป็นอย่างไร



Final Score : [ B ] 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น