วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Red ( 2010 ) Movie Review

MOVIE REVIEW
โคตรอึด กลับมาอึด  ไม่รู้ทำไมจะต้องอึดด้วย แต่อึดไว้ก่อน !!!?




Movie Name : Red ( 2010 ) Action / Comedy
Director : Robert Schwentke ( Flightplan , R.I.P.D. )
Stars : Bruce Willis ( Die Hard ) , Morgan Freeman ( Wanted ) , John Malkovich ( Burn After Reading ) , Mary-Louise Parker ( Weeds ) , Karl Urban ( Dredd , Star Trek ) , Helen Mirren ( The Queen ) , Brain Cox ( Troy , The Bourne Identity ) 
Rating :  PG -13




REVIEW



                                                                                RED นั้นถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ Action / Comedy ที่ผมชอบที่สุดอีกเรื่องนึงเลยก็ว่าได้ ด้วยความความตลก สนุก ฉากที่โคตรเท่ต่างๆ รวมไปถึงดาราหลายๆคนที่มารวมตัวกันและเข้ากันได้อย่างสุดยอด รวมไปถึงบทหลักและ Sup-Plot ที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย ยังไม่นับความสัมพันธ์ของตัวละครที่น่าติดตาม และ สนุกมากๆอีกด้วย



RED นั้น จุดที่จะเรียกได้ว่าเด่นที่สุดของภาพยนตร์เลยก็คือด้านความสนุก มุขตลกต่างๆ ฉาก Action ที่โคตรเท่ สนุก บทบางส่วนที่เชื่อมโยงเรื่องราวกันที่น่าสนใจ และ สนุกมากๆที่จะติดตาม ตัวละครต่างๆโดยเฉพาะตัวละครของ จอหน์ มัลโควิช ที่ตลกสุดๆ และ เขาแทบจะทำให้คุณขำตลอดได้ทั้งเรื่อง ตัวละครอื่นๆก็น่าสนใจและน่าติดตาม และ สนุกไม่แพ้ๆกันเลย ไม่ว่าจะเป็น Helen Mirren ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นผู้หญิงที่สวย/เซ็กซี่ที่สุดคนนึงในโลก(เรื่องจริงนะครับไม่ใช่ในหนัง) โดยมีอายุเกิน 50 ปีไปแล้ว ตัวละครของเธอนั้นเป็นอีกตัวละครนึงที่สนุกไม่แพ้กันเลย รวมไปถึงตัวละครร้ายของ Karl Urban ที่ตัวละครของเขามีมุมมองและความคิดในเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจมากๆ 


บทของ RED นั้นถือได้ว่าน่าสนใจมากๆ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ สายลับแต่ละคนที่รีไทร์แล้วแต่ดันจะต้องมาเจอเรื่องราววุ่นวาย และด้วยบทนี้เองทำให้มี Sub-Plot หรือ พล๊อตรองขึ้นมาอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของตัวละครก่อนหน้าที่จะรีไทร์หรือช่วงที่ยังทำงานอยู่ ความรู้สึกหลังจากที่รีไทร์ ความคิดถึงอะไรต่างๆนาๆ ที่ช่างน่าสนใจ น่าติดตาม และ สนุกมากๆ นอกจากนั้นบทยังค่อนข้างสมเหตุสมผลอีกด้วย


มุขตลกต่างๆ และ ฉากต่างๆใน RED นั้นถูกคิดมาอย่างดี และ มันทำให้คุณรู้สึกสนุกตลอดเวลาในหลายๆฉาก แทบจะไม่มีช่วงใดเลยที่คุณรู้สึกเบื่อ เพราะ มันมักจะมีอะไรที่ทำให้คุณสนุก ตื่นเต้น หรือ ตลกได้เสมอๆอยู่ตลอดเวลา



ด้วยบทที่ว่าด้วยเรื่องราวของสายลับที่รีไทร์แล้วนั้น ทำให้ตัวภาพยนตร์และบทค่อนข้างจะ Support ในฉาก Action อยู่มาก เพราะ ในหลายๆฉากที่ฉาก Action ดูเวอร์ๆแต่การที่คุณเชื่อว่ามันเป็นไปได้เพราะคุณรู้ว่าพวกเขานั้นเก๋าจริง พวกเขาผ่านมาแล้วหลายสนาม และ รอดมาได้ คุณจึงเชื่อว่าพวกเขานั้นเก่งจริง และ ทำให้สิ่งที่พวกเขาทำนั้นไม่แปลกอะไร และ คุณเชื่อในสิ่งที่พวกเขาทำ นั้นทำให้ตัวภาพยนตร์สามารถทำฉาก Action ที่เวอร์ซะใจคนดูและโคตรเท่ได้และคุณยังคงเชื่ออยู่ว่าฉากเหล่านั้นเป็นไปได้ ในหลายๆฉากที่ ฉาก Action นั้นสุดยอด และ สนุกมากๆ รวมไปถึงสิ่งที่ตัวหนังบอกอย่างเช่นที่ว่าตัวละครเหล่านี้เก่งจริง ดูจะน่าเชื่อถือมากขึ้น และ ไม่ใช่แค่สิ่งที่บทพูดมาเฉยๆ เหมือนหนังบางเรื่องที่ตัวหนังพยายามบอกว่าตัวละครนั้นเก่งนั้นเทพ แต่พอถึงเวลาจริงการกระทำของตัวละครนั้นๆทำให้คุณสงสัยว่านี้คือเทพแล้วหรอ หรือ ไม่เก่งจริง หรือไม่ก็อาจจะพูดได้ว่าเก่งเพราะตัวหนังพูดว่าเก่งว่าเทพ แต่ไม่ได้เก่งจริงนั้นเอง ซึ่งสิ่งๆนี้ไม่เกิดขึ้นกับตัว RED เลย เพราะ หลายๆครั้งที่ตัวละครทำอะไร มันดูฉลาด ดูวางแผนมาอย่างดี สมกับที่ตัวหนังกล่าวไว้จริงๆ 


นักแสดงหรือดาราหลายๆคนในเรื่อง RED ก็แสดงได้อย่างดีเยี่ยม และ ตัวละครของพวกเขาทุกคนนั้นมีความคิด นิสัย หรือ คาแรกเตอร์ที่เป็นตัวของตัวเองจริงๆ และ พวกเขาทั้งหลายเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ 
รวมไปถึงดาราอีกคนหนึ่งที่เหมือนจะถูกลืมมากๆในเรื่อง Red ซึ่งตัวเขาเองก็มีภาพยนตร์เรื่องนึงที่ชื่อซ้ำกันกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ Red เหมือนกันอีกด้วย (ไม่รู้ว่าเพราะเหตุผลนี้รึเปล่านะแกถึงมาเล่นเรื่องนี้ฮ่าๆ) นั้นก็คือ Brian Cox จาก Troy หรือ The Bourne Identity ซึ่งในหลายๆฉากที่เขาเล่นใน RED นั้นต้องขอบอกโคตรเท่ ถูกใจคนเขียนเป็นที่สุด และ ทำให้ผมสงสัยว่า ทำไมเขาถึงไม่นับเป็นตัวละครหลักด้วยซ้ำไป เพราะ ตัวละครของเขานั้น น่าสนใจ ตลก และ เท่ ไม่แพ้ตัวละครหลักคนอื่นๆเลย แต่กลับไม่มีโปสเตอร์ภาพยนตร์ของตัวเองด้วยซ้ำไป แบบว่าแอบน้อยใจ


จุดเสียของ Red นั้นก็พอจะมีอยู่บ้าง เช่นตัวละครบางตัวเช่นตัวร้ายบางตัวที่ไม่รู้จะมีมาทำไมเหมือนกัน มีมาแล้วก็ไม่ค่อยจะมีบทบาทกับตัวภาพยนตร์เท่าไร เหมือนมีมาให้มันมีเอาไว้รับบทไว้ให้กล่าวถึงเฉยๆเสียมากกว่า



RED นั้นเป็นภาพยนตร์ Action / Comedy ที่ตลก สนุก และ โคตรเท่ ฉาก Action ที่สุดยอด และ ความสนุกที่ทำให้ผมรู้สึกอยากจะดูต่อ อยากจะดูอีก นอกจากนั้นตัวภาพยนตร์ยังมีบทที่ค่อนข้างจะแข็งแรงและสนับสนุนในส่วนอื่นๆอีกด้วย แถมยังมีบทรองที่น่าสนใจน่าติดตาม รวมไปถึงตัวละครต่างๆที่มีคาแรกเตอร์เป็นตัวของตัวเองแม้กระทั่งตัวร้าย รวมไปถึงความสัมพันธ์ของตัวละครที่น่าสนใจ สนุกไม่แพ้กันเลย และ ผู้กำกับเขาเหมือนจะรู้ดีว่าเขาควรจะทำอย่างไรให้ภาพยนตร์มันสนุก และ มันเท่ ได้สมใจจริงๆ


 The Best Quote from " RED "

" Old man my ASS " - Marvin 


จุดที่ตัวภาพยนตร์ทำได้ดี :
+ มุขที่ตลก สนุก โดยเฉพาะตัวละคร Marvin ของ John Malkovich
+ บทที่น่าสนใจ น่าติดตาม และซัพพอรต์ในส่วนอื่นๆ 
+ Sub-Plot หรือ พล๊อตรอง และ ความสัมพันธ์ของตัวละครที่น่าสนใจ น่าติดตาม สนุก
+ ตัวภาพยนตร์มักจะมีอะไรเข้ามาให้คุณได้สนุกหรือตลกอยู่ตลอดเวลา ไม่มีช่วงใดเลยที่คุณจะรู้สึกเบื่อ 
+ ตัวละครที่เก่งจริง ฉลาดจริงๆ จากการกระทำในภาพยนตร์ ไม่ใช่เก่งและฉลาดเพราะบทบอก 
+ ฉาก Action ที่ โคตรเท่ และ สนุก
+ ตัวละครที่น่าสนใจ มีความคิดเป็นตัวของตัวเองแม้จะเป็นตัวละครร้าย 
+ Brian Cox ที่เท่โคตรในเรื่องนี้ (แต่ดันถูกลืมเสียนี้ !!)


จุดที่ดูเหมือนจะไปไม่รอด :
- ตัวละครบางตัวเหมือนใส่มาให้กล่าวถึงเฉยๆ



Final Score : [ A- ] & [ MUST SEE BADGE ]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น