วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

2 Guns ( 2013 ) Movie Review

Movie Review
Denzel Washington กับ Mark Wahlberg ในเรื่องเดียวกันหรอ YESSSS!!!




Movie Name : 2 Guns ( 2013 ) , Action / Crime 
Director : Baltasar Kormakur ( Contraband )
Stars : Denzel Washington ( Book of Eli , Man on Fire ) , Mark Wahlberg ( The Fighter , Contraband ) , Paula Patton ( Deja Vu , Mission: Impossible - Ghost Protocol ) , Bill Paxton ( Aliens , Titanic ) 
Rating : R





REVIEW


                                                                                       2Guns เป็นภาพยนตร์ Action / Crime อีกเรื่องหนึ่งของ Baltasar Kormakur ที่ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ ซึ่งก่อนหน้านี้เขากำกับภาพยนตร์เรื่อง Contraband ซึ่งมีนักแสดงนำก็คือ Mark Wahlberg นี้แหละ 2 Guns นั้นได้ดารานำแสดงชาย 2 คนที่เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงเลยทีเดียวนั้นก็คือ Denzel Washington จาก Man on Fire ภาพยนตร์ที่ผมค่อนข้างจะชอบมากอีกเรื่องนึง หรือ Mark Wahlberg จาก The Fighter , Broken City หรือ ภาพยนตร์หมีบ้าแต่โคตรน่ารักอย่าง Ted (ที่มีข่าวว่าจะมีภาคสองแน่ๆอีกด้วย) Mark Wahlberg นั้นเคยได้รับเข้าชิงรางวัลออสก้า 2 ครั้ง แต่ Denzel Washington นั้นได้รางวัลออสก้ามาแล้ว 2 ครั้งเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นคู่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว



บทใน 2 Guns นั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจ และ น่าติดตามมากๆ แต่ผมต้องขอบอกเลยว่า ใครที่จะเข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ อย่าดู Trailer ไปก่อนเด็ดขาดครับ เพราะ ตัวเทรลเลอร์มันดันสปอยตัวภาพยนตร์ครึ่งเรื่องแบบเต็มๆเลยซะนี้มันทำให้ตัวภาพยนตร์สนุกน้อยลงพอตัวเลยทีเดียว ซึ่งในจุดนี้ผมขอโทษไปที่ทีมทำ Trailer เต็มๆเลย


นักแสดงทั้ง 2 คนในเรื่องนี้เล่นได้ โคตรเมพทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็น Denzel Washington ที่ผมว่าเขาค่อนข้างจะใส่เต็มทุกๆเรื่องที่เขาเล่นอยู่แล้ว หรือ Mark Wahlberg ที่ฮามากๆในเรื่องนี้ เขาเป็นอีกจุดนึงเลยที่ทำให้ภาพยนตร์สนุกขึ้นพอตัวเลย รวมไปถึงผมรู้สึกว่าเขาค่อนข้างจะใส่เต็มในเรื่องนี้ จากใน Broken City ที่ผมว่าเขาค่อนข้างจะไม่ใส่เต็มเลย นอกจากนั้น ทั้งคู่นั้นเล่นเข้าขากันได้ค่อนข้างดีมากอีกด้วย



2 Guns นั้นเป็นภาพยนตร์ที่สนุกใช้ได้เลยอีกเรื่องนึงไม่ว่าจะเป็น จากตัวนักแสดงเอง หรือตัวฉาก Action ต่างๆ การเล่าเรื่องต่างๆ ที่สนุก ตื่นเต้น และ ทำให้คุณขำได้ในหลายๆฉาก


รวมไปถึงตัวละครหลายๆตัวใน 2 Guns นั้นก็เป็นมากกว่าตัวร้ายที่มีมาให้พระเอกกระทืบ พวกเขามีบทบาทค่อนข้างพอตัวเลย และ ค่อนข้างได้โชว์พาวเวอร์กันทุกคน โดยเฉพาะ ฉากสุดท้ายที่ยิงกันหูดับตับไหม้ สนุกใช้ได้เลยทีเดียว


น่าเสียดายที่ตัวภาพยนตร์ประสบปัญหาบางประการที่คล้ายๆกับ Contraband ซึ่งจุดนี้น่าจะมาจากตัวผู้กำกับแน่นอน จุดแรกเลยก็คือ การที่ตัวภาพยนตร์พยายามมากเหลือเกินที่จะทำให้บทมันเครียด มันเทพ มันสุดยอด และ ยกระดับภาพยนตร์ขึ้นให้เป็นมากกว่าภาพยนตร์ Action ธรรมดาทั่วๆไป แต่มันกลับไม่เวิรค์นี้สิ คล้ายๆใน Contraband และมันกลับเป็นผลเสียต่อภาพยนตร์ด้วยซ้ำ แทนที่จะใส่เต็มจัดเต็มเอาให้สนุกสุดๆไปเลย แต่กลับพยายามในจุดนี้มากจนเกินไป ทำให้บางจุดหนังรู้สึก Force คนดูอยู่บ้าง และ รู้สึกอึดอัดบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งสาเหตุที่มันไม่เวิรค์ก็มาจากหลายๆสาเหตุ เช่นบท ที่ไม่ได้ดีขนาดนั้นออกจะธรรมดาด้วยซ้ำพอคลายปมหมดแล้ว หรือ กระทั่งนักแสดงบางคนที่ยังไม่สามารถไปได้ถึงขนาดนั้นอีกด้วย



2 Guns เป็นภาพยนตร์ที่สนุก บทที่น่าสนใจ น่าติดตาม รวมไปถึงตัวละครต่างๆที่ค่อนข้างจะดีกว่าภาพยนตร์ Action ทั่วๆไปอยู่บ้างโดยเฉพาะตัวร้าย และ Mark Wahlberg ที่ทำให้คุณขำได้ตลอดเวลา แต่ภาพยนตร์กลับมาตกม้าตายตรงที่พยายามมากจนเกินไปที่จะทำให้ตัวภาพยนตร์มันเป็นมากกว่าภาพยนตร์ Action ทั่วๆไป จนทำให้รู้สึกอึดอัด และ เหมือนถูกบังคับอยู่บ้าง แต่ 2 Guns ก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่สนุกใช้ได้อีกเรื่องหนึ่ง


จุดที่ตัวภาพยนตร์ทำได้ดี :
+ Denzel Washington , Mark Wahlberg ที่เล่นอย่างเต็มที่ สนุก และ เข้ากันได้ค่อนข้างดี
+ บทที่น่าสนใจ น่าติดตาม
+ ตัวละครที่มีบทแทบจะทุกตัว โดยเฉพาะตัวร้าย
+ สนุก ตื่นเต้น และ ตลกอยู่ตลอดเวลา คุณจะไม่รู้สึกเบื่อเลย


จุดที่ดูเหมือนจะไปไม่รอด :
- ผู้กำกับพยายามมากเกินไปที่จะทำให้มันเป็นมากกว่าภาพยนตร์ Action ทั่วๆไปทั้งๆที่ตัวภาพยนตร์ในส่วนต่างๆไม่ได้ดีเยี่ยมขนาดนั้น ทำให้รู้สึกถูกบังคับ และ อึดอัดอยู่บ้าง



Final Score : [ B ] 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น