วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Monsters University ( 2013 ) Movie Review

MOVIE REVIEW
การกลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไป 12 ปี ของ Monsters !!



Movie Name : Monsters University ( 2013 ) , Animation / Comedy / Adventure
Director : Dan Scanlon 
Stars : John Goodman ( Voice Only ) , Billy Crystal ( Voice Only ) , Steve Buscemi ( Voice Only ) , Helen Mirren ( Voice Only )
Rating : PG






REVIEW


                                                                               Monsters University เป็นภาพยนตร์ภาคต่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังและสร้างชื่อให้กับ Disney อย่างมากอีกเรื่องหนึ่งในปี 2001 คือ Monsters Inc. นั้นเอง โดยในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวก่อนหน้าภาคแรก ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง Monsters University นั้นมีความห่างจากภาคแรกถึง 12 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าหายกันไปนานเลยก็ว่าได้ แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีภาพยนตร์อนิเมชั่นอีกหลายๆเรื่องของดิสนีย์ที่มีคนอยากให้ทำภาคต่ออีกอย่างเช่น The Incredibles ( 2004 ) ที่หลายๆคนอยากให้มีภาคต่อเช่นกัน รวมถึงผมด้วยอีกคนหนึ่ง



Monsters University นั้นยังคงได้นักพากษ์เสียงตัวละครคนเดิมอย่าง John Goodman ซึ่งหลายๆคนอาจจะจำเขาได้จากในภาพยนตร์เรื่อง Argo ได้บ้าง และ Billy Crystal ที่เคยทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการพิธีกรในพิธีประกาศรางวัล Oscar เมื่อหลายปีก่อนนี้



Monsters University นั้นสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดเลยก็คือ บทของมัน ซึ่งเป็นบทที่เขียนออกมาได้ดีจริงๆ น่าสนใจ น่าติดตาม รวมถึงสมเหตุสมผลอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของตัวละครที่ว่า ทำไมเขาถึงได้อยากเข้ามหาลัยนี้นัก ความพยายามของพวกเขา ซึ่งมันน่าสนใจมากๆเลยทีเดียว รวมไปถึงตอนจบที่เขียนได้ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว


CG ในภาคนี้นั้นทำได้ค่อนข้างจะสวยงามพอสมควร รวมไปถึงการ Design ตึกต่างๆ ตัวละครต่างๆ ก็ค่อนข้างทำได้ดีมาก สมกับเป็น Disney 


แต่ปัญหาที่ผมเจอจากภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็คือ อย่างแรก ไม่รู้สึกว่าตัวภาพยนตร์นั้นสนุกเลย ค่อนข้างจะไปทาง เรื่อยๆ มากกว่า แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่ออะไร ถ้าเทียบกับ Despicable Me 2 ผมกลับรู้สึกว่าเรื่องนั้นผมสนุกมากกว่าเยอะเลยทีเดียว


รวมไปถึงมุขตลกๆต่างๆที่ไม่รู้สึกขำเท่าไรออกจะฝืดๆอย่างมากก็ทำได้แค่ให้ผมยิ้มเฉยๆไม่ถึงกับขำ ผมขำในเรื่องนี้อย่างมาก 1-2 ครั้งเอง 



Monsters University เป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่ผ่านมาจากภาคแรกมาถึง 12 ปี ตัวภาพยนตร์มีบทที่น่าสนใจ น่าติดตาม และ เขียนออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว รวมไปถึง CG และการ Design ที่ยังคงสวยงามอยู่เช่นเคย แต่ตัวภาพยนตร์กลับให้ความรู้สึกแค่ เรื่อยๆเสียมากกว่าสนุก และก็ไม่ได้รู้สึกประทับใจอะไรเท่าไร ซึ่งอาจจะน่าเสียดายไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ดีอีกเรื่องหนึ่งของดิสนีย์เลยทีเดียว


จุดที่ตัวภาพยนตร์ทำได้ดี :
+ บทที่น่าสนใจ น่าติดตาม เขียนได้ค่อนข้างดี
+ CG และ Design ที่ยังคงสวยงาม และ ออกแบบได้ดี สมกับเป็น Disney
+ การกลับมาของ Monsters



จุดที่ดูเหมือนจะไปไม่รอด :
- ตัวภาพยนตร์ให้ความรู้สึกแค่เรื่อยๆเสียมากกว่าสนุก
- หลังจากภาพยนตร์จบ ตัวภาพยนตร์ก็จบไปด้วยไม่รู้สึกจดจำ ประทับใจแต่อย่างใด



Final Score : [ B ] 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น