วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

White House Down ( 2013 ) Movie Review

Movie Review
หลังจาก Olympus Has Fallen ก็มี White House Down ต่อไปจะเป็นเรื่องชื่ออะไรดีหว่า ?



Movie Name : White House Down ( 2013 ) , Action / Thriller
Director : Roland Emmerich ( ID4 , The Day After Tomorrow , 2012 )
Stars : Channing Tatum ( 21 Jump Streets , Magic Mike ) , Jamie Foxx ( Django : Unchained , Law Abiding Citizen ) , Maggie Gyllenhaal ( The Dark Knight ) , Richard Jenkins ( The Cabin in the Woods ) , Joey King ( The Conjuring ) , James Woods ( Casino ) 
Rating : PG-13







REVIEW



                                                                               White House Down เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายที่เป็นภาพยนตร์ Action / Thriller แนวเดียวกันกับ Olympus Has Fallen เปะๆ แถมยังเข้าช้ากว่า Olympus Has Fallen อีก ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ถูกเปรียบเทียบเพราะความเหมือนกันอยู่มาก ผมต้องขอบอกตามตรงเลยว่า ผมไม่คาดหวังอะไรใน White House Down เลย เพราะ ดูจากตัวอย่างก็พอจะเดาออกว่ามันคงไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ดีมากมายอะไรแน่นอน White House Down นั้นได้ผู้กำกับคือ Roland Emmerich ซึ่งเขาเป็นผู้กำกับเจ้าแห่งความหายนะของจริงอีกคนก็ว่าได้จากผลงานอย่าง ID4 , The Day After Tomorrow หรือ ภาพยนตร์โลกแตกที่โลกดันไม่แตกจริงอย่าง 2012



White House Down ถ้าให้พูดถึงส่วนใหญ่ของภาพยนตร์คงต้องบอกว่า มันจะไม่มีอะไรแปลกใจคุณเท่าไรนักเลย คุณจะรู้ว่าฉากต่อไปจะเป็นอย่างไร บทมันจะเป็นอย่างไร มันจะจบอย่างไร แม้กระทั่งคุณจะเดาตัวร้ายออกด้วยซ้ำไปถึงแม้ตัวหนังพยายามแล้วที่จะหักมุมแต่สุดท้ายคุณก็จะรู้ทันอยู่ดี รวมไปถึงพระเอกเปิด God Mode ไม่มีวันตาย ส่วนตัวร้ายก็ยังคงทำอะไรที่ไร้สติปัญญาหาเหตุผลไม่ได้ในบางฉากอยู่บ้าง หลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่หาความสมเหตุสมผลไม่ได้ คุณไม่รู้ว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น สรุปก็คือ มันก็คือ Mindless Action Movie นั้นเอง โอเค บทที่คุณเดาได้แทบจะทุกอย่าง หักมุมที่ไม่เวิรค์ ความไม่สมเหตุสมผล เพราะฉะนั้นคำถามพันล้านจึงอยู่ที่ "แล้วมันสนุกไหม ?" 



ผมคงไม่สามารถที่จะโกหกได้เลย  White House Down เป็นภาพยนตร์ Action ที่ค่อนข้างจะสนุกทีเดียว ระเบิดตูมตาม วิ่งไล่กัน รวมถึงบางฉากค่อนข้างจะน่าตื่นเต้น สุดยอด และ สนุกอีกด้วย ผมไม่ค่อยจะรู้สึกเบื่อเท่าไรเลย รวมไปถึงตัวละครตลกประจำหนังก็ทำหน้าที่ได้ดี สร้างสีสันให้กับภาพยนตร์อยู่ตลอดเวลา ให้คุณไม่รู้สึกเบื่อ


รวมไปถึง Channing Tatum ที่ค่อนข้างเล่นได้โอเคทีเดียว ถึงแม้คนอื่นๆจะค่อนข้างไม่ได้อะไรมากมายก็ตาม ผมต้องขอยกเครดิตให้หนังว่าอย่างน้อยเขาก็พยายามที่จะพัฒนาบางสิ่ง อย่างเช่นตัวละครบางตัว ที่ดูมีมิติมากขึ้น(นิดนึง) เนื้อเรื่องทำให้ดูใหญ่มากขึ้น หรือ การดึงดาราอย่าง Jamie Foxx มาร่วมบู้ด้วย แต่นั้นก็ไม่ได้ช่วยมากเท่าไรนัก



White House Down ยังคงเป็นภาพยนตร์ Action ที่ยังคงเป็น Mindless Action หลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่ยังคงไม่ค่อยจะดีนัก แต่อย่างน้อยตัวภาพยนตร์ก็บรรลุเป้าด้านความบรรเทิง ด้านความวินาศอยู่บ้าง ถ้าหากคุณว่างๆ แล้วอยากจะชมภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยไม่ได้คิดอะไรและไม่หวังอะไรมากไปกว่าความสนุกแล้วล่ะก็ คุณน่าจะสนุกกับมันได้ไม่ยาก แต่ถ้ามากกว่านั้น อย่าจะดีกว่า เพราะสิ่งที่คุณจะได้คือความผิดหวังกลับไปเต็มกระเป๋าแน่นอน



จุดที่ภาพยนตร์ทำได้ดี :
+ ฉาก Action ที่สนุก ตื่นเต้น และ ฉากบางฉากที่ค่อนข้างจะทำได้ดี
+ Channing Tatum ที่เล่นได้ค่อนข้างดี
+ ตัวละครตลกในเรื่องสร้างสีสันได้ดี


จุดที่ไปไม่รอด :
- บทสุดแสนจะธรรมดาเหมือนภาพยนตร์ Action ทั่วไป ที่คุณเดาทุกสรรพสิ่งออก ไม่ว่าตัวภาพยนตร์จะพยายามหลบเท่าไรก็ตาม หักมุมเท่าไรก็ตาม และ ไม่มีอะไรที่เซอร์ไพรซ์คุณเลยแม้ซักอย่าง
- หลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่ไม่สมเหตุสมผล
- ตัวละครเอกเปิด God Mode ส่วนตัวร้ายก็เป็นได้แค่ตัวร้ายดาษๆทั่วไปที่รอคอยวันที่พระเอกจะมากระทืบถึงแม้ตัวภาพยนตร์จะพยายามให้มันเป็นมากกว่านั้นแล้วก็ตาม



Final Score : [ C+ ] 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น