วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

League of Legends World Championship 2014 Group Stage Prediction

Off Story
League of Legends World Championship 2014 Group Stage Prediction



              มาถึงเวลานั้นอีกครั้งของปีสำหรับแฟนๆชาว League of Legends เกมที่ได้ชื่อว่ามีคนเล่นมากที่สุดในโลก สำหรับการแข่งขันมหาเทพปะทะกันเพื่อครอบครองแชมป์โลกปี 2014 นี้ โดยในปีที่แล้วทีม SKT T-1K จากเกาหลีได้แชมป์โลกไป แต่ดูเหมือนคำสาปแชมป์โลกจะเป็นจริง เนื่องจากพวกเขาจะไม่ได้มีโอกาสมาป้องกันแชมป์ในปีนี้แล้ว เพราะแพ้ตกรอบไปตอนที่แข่งขันชิงตำแหน่งที่เกาหลีไปเรียบร้อย ซึ่งหัวข้อนี้ ผู้เขียนจะเน้นไปที่การคาดเดาว่าใครจะชนะในแต่ละกรุ๊ปๆ และทีมใดที่น่าจับตามอง ส่วนตัวผู้เขียนเล่นเกม League of Legends มาเป็นระยะเวลาพอสมควรประมาณ 3 ปี และดูการแข่งขันอย่าง LCS NA EU อยู่บ่อยครั้งรวมถึง GPL บางครั้ง จึงพอที่จะทราบข้อมูลอยู่บ้าง



Group A :  Edward Gaming (จีน) , Samsung White (เกาหลีใต้) , AHQ E-Sports Club (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือทีม GPL) , Dark Passage (ทีมตัวแทนจากการแข่งขัน International Wild Card)

Prediction : เป็นกรุ๊ปที่เรียกได้ว่าค่อนข้างจะเดาผลได้ง่ายพอสมควร และแทบจะเป็นคู่ที่น่าจะมาลงกันที่สองทีมระหว่าง Edward Gaming กับ Samsung White ที่ดูน่ากลัวมากๆทั้งคู่ ในขณะที่อีกสองทีมอย่าง AHQ กับ Dark Passage ดูแทบจะเป็นคนละชั้นกับอีกสองทีม จึงคาดเดาว่า Edward Gaming กับ Samsung White น่าจะผ่านเข้ารอบไปได้ไม่ยากนัก ยกเว้นทีม AHQ กับ Dark Passage จะมาโหดและเซอร์ไพรซ์คนทั้งโลกจริงๆ ซึ่งมันดูจะเป็นเรื่องที่ยากเหลือเกิน

ทีมที่คาดว่าน่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป : Edward Gaming , Samsung White


Group B : Team Solo Mid (สหรัฐอเมริกาเหนือ) , Star Horn Royal Club (จีน) , Azubu Taipei Assassins (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) , SK Gaming (ยุโรป)

Prediction : เป็นกรุ๊ปที่ค่อนข้างจะเดาได้ยากมากๆพอสมควร เพราะแต่ละทีมค่อนข้างที่จะสูสีและน่ากลัวทุกทีม ยกเว้น SK Gaming ที่ดูจะอ่อนแอกว่าทีมอื่นๆ ส่วนตัวแล้วคิดว่า Star Horn Royal Club หรือ Royal Club ซึ่งเป็นทีมที่ได้ไปแข่งแชมป์โลกปีที่แล้วเช่นเดียวกัน น่าจะได้เปรียบและน่ากลัวมากกว่าทีมอื่นๆอยู่หน่อย แต่ Team Solo Mid ก็ประมาทไม่ได้ทีเดียว รวมถึง Azubu Taipei Assassins ถึงแม้ว่าจะโดนตบมาซะเละเทะไม่ชนะเลยซักครั้งในการแข่งขัน League of Legends All-Star ในกลางปีที่ผ่านมา ยังไงก็เป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ อย่างน้อยพวกเขาก็คือแชมป์โลก Season 2 อยู่ดี แต่ยังไงก็ตามผู้เขียนคิดว่า ทีมที่น่าจะมาอันดับแรกในกรุ๊ปนี้เลยก็คือ Star Horn Royal Club และตามด้วย Team Solo Mid 

ทีมที่คาดว่าน่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป : Star Horn Royal Club , Team Solo Mid


Group C : Samsung Blue (เกาหลีใต้) , OMG (จีน) , Fnatic (ยุโรป) , LMQ (สหรัฐอเมริกาเหนือ)

Prediction: กรุ๊ปนี้ เรียกได้ว่าเป็นกรุ๊ปแห่งความตายก็ว่าได้ แต่ละทีมในกรุ๊ปนี้ดูช่างน่ากลัวและประมาทไม่ได้กันเองเลยซักทีม โดยเฉพาะ Samsung Blue ที่กำลังมาแรงชนิดที่ว่าหลายๆคนน่าจะเดากันว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์โลกปีนี้ แต่ก็ยังมีทีมอย่าง Fnatic กับ OMG คอยขวางทางอยู่แน่นอน กรุ๊ปนี้ผู้เขียนให้อันดับหนึ่งไปก่อนเลยก็คือ Samsung Blue จากผลงานอันสุดแสนสยดสยองสำหรับคู่แข่งในการแข่งขัน OGN ในประเทศเกาหลีที่ตบมาทุกทีม ส่วนอันดับที่สองเรียกได้ว่าพูดยากมากระหว่าง Fnatic กับ OMG แต่ท้ายที่สุดก็คงต้องขอยกให้ Fnatic

ทีมที่คาดว่าน่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป : Samsung Blue , Fnatic


Group D : Alliance (ยุโรป) , Cloud 9 (สหรัฐอเมริกาเหนือ) , Najin White Shield (เกาหลีใต้) , Kabum! E-Sports (ตัวแทนจากการแข่งขัน International Wild Card)

Prediction: ถ้าหากจะมีทีมจากประเทศเกาหลีซักทีมใดที่จะตกรอบไปก่อนชาวบ้าน ก็คงน่าจะเป็น Najin White Shield แต่ยังโชคดีที่ยังมี Kabum! E-Sports เอาไว้กันเหนียวสำหรับ Najin อยู่ ยังไงก็ตามผู้เขียนคิดว่ากรุ๊ปนี้น่าจะเป็นการสู้กันระหว่าง Alliance กับ Cloud 9 มากกว่า ในขณะที่ Najin ก็มีโอกาสจะแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมถ้าหากพวกเขาทำการบ้านมาดี เพราะฉะนั้นอันดับหนึ่งจึงขอยกให้ Alliance ที่ดูน่ากลัวสุดๆไปก่อน ตามมาด้วย Cloud 9 

ทีมที่คาดว่าน่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป : Alliance , Cloud 9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น