วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

League of Legends World Championship 2014 Prediction and Result

Off Story



League of Legends World Championship 2014 Day 1 Prediction

Day 1

- Edward Gaming ( China ) Vs. Samsung White ( Korea )
Prediction : Samsung White

[ Winner ] : Samsung White เอาชนะ Edward Gaming ไปได้ในเกมที่สูสีสุดๆถึงแม้ว่า Samsung White จะเงินนำถึง 10K แต่การเล่นที่มั่นใจมากเกินไปของ IMP ทำให้เกมเกือบพลิก

- Team Solomid (North America) Vs. SK Gaming ( Europe ) 
Prediction : TSM

[ Winner ] : SK Gaming ต้องกดยอมแพ้ไปในเวลาเพียง 23นาทีให้แก่ TSM จากสกิลเพลย์ของ TSM ที่เหนือกว่าแทบจะทุกด้าน

- Dark Passage ( International Wild Card ) Vs. AHQ Esports ( South East Asia )
Prediction : AHQ Esports

เหตุผล : เป็นคู่ที่เดายากมาก เพราะ Dark Passage ก็ชนะมาใน International Wild Card แต่ยังไงก็ตาม AHQ ผ่านทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่กว่ามา น่าจะเอาชนะไปได้

Winner : AHQ Esports สามารเอาชนะ Dark Passage ไปได้ ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาในการปิดเกมอยู่พอสมควร แต่ฝีมือผู้เล่นแต่ละคนก็เหนือกว่า Dark Passage จนชนะไปได้ไม่ยาก

- Taipei Assassins ( South East Asia ) Vs. Star Horn Royal Club ( China )
Prediction : Star Horn Royal Club

เหตุผล : เป็นคู่ที่ใครจะชนะก็ไม่แปลก TPA ถล่ม GPL แบบไม่มีใครต่อกรได้ แต่ Royal Club ก็มีการเล่นที่ดุมากๆจนน่ากลัว งานนี้ต้องอยู่ที่ว่า TPA จะหยุด Uzi ได้ไหม ถ้าไม่ได้งานนี้ Star Horn Royal Club ก็คงจะชนะไปได้

Winner : Star Horn Royal Club สามารถเอาชนะ Taipei Assassins ไปได้ ทั้งๆที่ TPA มีเงินนำถึง 5K ตอนกลางเกม แต่เล่นกลัวมากจนเกินไป และปล่อยให้เลทเกมจนพ่ายแพ้ไป รวมถึง Morning Syndra ที่เบิสใครไม่ตายทั้งเกม

- Samsung White ( Korea ) Vs. AHQ Esports ( South East Asia )
Prediction : Samsung White

เหตุผล : เป็นคู่ที่เดาค่อนข้างจะง่าย Samsung White เพิ่งจะตบ Edward Gaming อันดับ 1 จากประเทศจีนไปหมาดๆ ในเกมที่เรียกได้ว่าแทบจะง่ายดาย ส่วน AHQ ก็ไม่น่าจะมีโอกาสชนะมากนัก เพราะผู้เล่นทุกเลนก็ดูจะเหนือกว่าหมดใน Samsung White

Winner : Samsung White เอาชนะ AHQ Esports ไปได้แบบง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปาก โดย AHQ พลาดตอน 1.33 นาทีโดน Aces ไปตั้งแต่ต้นเกม และฝีมือของ Samsung White ก็เหนือกว่า AHQ ทุกด้าน

- Star Horn Royal Club ( China ) Vs. Team Solomid ( North America )
Prediction : Star Horn Royal Club

เหตุผล : ต้องคอยดูว่า Star Horn Royal Club จะสู้กับ TPA ได้ดีแค่ไหน เพราะ TSM ก็ตบ SK Gaming มาแบบ SK ต้องกดยอมแพ้ไปในเวลาเพียง 23 นาที แต่ก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะ SK Gaming ตอนนี้ใช้ผู้เล่นตัวสำรองหนึ่งคน เนื่องจากผู้เล่นในทีมโดนแบน 3 แมชแรกเพราะแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เกมนี้ก็คงจะขึ้นอยู่กับว่า Bjegsen จะหยุด Uzi และไม่โดนหยุดเสียเองได้หรือไม่ ถ้าไม่งานนี้ก็คงจะเป็นเรื่องยากสำหรับ TSM ที่จะเอาชนะ Star Horn Royal Club ไปได้ แต่คาดว่าคู่นี้คงดุเดือด บวกกันทุก 5 นาทีเป็นแน่แท้

Winner : Star Horn Royal Club สามารถเอาชนะ Team Solomid ไปได้อย่างไม่ยากนัก โดย Rengar ของ Insect เรียกได้ว่าวิ่งไล่ฆ่า Team Solomid โดยที่ TSM ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ยิ่งไปกว่านั้นอัลติเมทเกิดใหม่ของ Zilean กับ Tristana ที่เกิดมากๆของ Uzi ก็เป็นอะไรที่ TSM ไม่สามารถต่อกรได้เลยแม้แต่น้อย


สรุปตารางคะแนนวันแรก

Group A 

Samsung White 2 - 0

AHQ Esports Club 1-1

Dark Passage  0-1

Edward Gaming  0-1

Group B

Star Horn Royal Club 2-0

Team Solomid 1-1

SK Gaming 0-1

Taipei Assassins 0-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น