วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

League of Legends World Championship 2014 Day 2 Prediction & Result

League of Legends World Championship 2014 Day 2 Prediction

- Day 2 -

Taipei Assassins Vs. SK Gaming 
Prediction : Taipei Assassins

Reason : ถึงแม้เมื่อวาน TPA จะแพ้ให้กับ Star Horn Royal Club ไปอย่างน่าเสียดาย แต่พวกเขาก็ทำได้ไม่เลวเลยในต้นเกม แถมยิ่งตอนนี้ SK Gaming ก็ดูอ่อนแอสุดๆจาก ผู้เล่นตำแหน่ง Jungler ที่ต้องใช้ตัวสำรอง (เพราะตัวหลักโดนโทษแบนไปสามแมชแรก) และทีมเวิรค์ที่ไม่เข้าขาสุดๆ ดูได้จากเกม TSM เมื่อวาน ทำให้โอกาสที่ SK Gaming จะเอาชนะ TPA ไปได้ ดูจะเป็นไปไม่ได้เอาเสียเลย

Edward Gaming Vs. Dark Passage
Prediction : Edward Gaming

Reason : เช่นกัน ถึงแม้ว่า Edward Gaming จะแพ้ให้กับ Samsung White ไปเมื่อวาน แต่ก็ต้องพูดเลยว่าพวกเขาก็ทีมไฟต์ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ทั้งๆที่เงินตามถึง 10K แต่ก็ยังจะพลิกมาชนะทีมไฟต์ได้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่เพียงพอที่จะเอาชนะได้เลยก็ตาม อีกด้านหนึ่ง Dark Passage ก็ดูจะลำบากแม้แต่การต่อกรกับทีมอย่าง AHQ Esports ที่ Samsung White เคี้ยวอย่างกับขนมเมื่อคืน ถึงแม้ว่าจะมีบางตอนที่ดูเหมือนจะพลิกมาบ้างแต่นั้นก็เป็นเพราะ AHQ ไม่มีความอดทน และเล่นแบบประมาทมากกว่า งานนี้ก็เป็นอีกคู่ที่ดูยังไงแต้มก็น่าจะไปตกที่ Edward Gaming

Star Horn Royal Club Vs. SK Gaming
Prediction : Star Horn Royal Club

Reason : ไม่แตกต่างจากสองคู่แรกในวันนี้ SK Gaming ยังคงอ่อนแอเช่นเคย และ Star Horn Royal Club ก็นำคะแนนใน Group B อยู่ตอนนี้จากผลงานที่ค่อนข้างจะดีและคาดว่าคงจะนำแบบนี้ต่อไปอีกในวันนี้

Dark Passage Vs. Samsung White 
Prediction : Samsung White 

Reason : เป็นคู่ที่คงไม่แตกต่างจากเกมที่ Samsung White เจอกับ AHQ เมื่อวาน หรืออาจจะเลวร้ายยิ่งกว่า ฝีมือดูจะแตกต่างกันเกินไประหว่างทั้งสองทีม และนี้ก็ดูเหมือน 1 แต้มฟรีๆสำหรับ Samsung White 

Team SoloMid Vs. Taipei Assassins
Prediction : Taipei Assassins

Reason : ในที่สุด คู่ที่น่าสนใจที่สุดของวัน TSM Vs. TPA ถึงแม้ว่า TSM จะเอาชนะ SK และ TPA แพ้ให้กับ Star Horn Royal Club ไปเมื่อวาน แต่ก็ต้องพูดเลยว่าชัยชนะของ TSM ต่อ SK ก็ดูจะพูดได้ยากว่าพวกเขาเล่นดีจริงๆจากที่ SK ใช้ผู้เล่นสำรองอยู่ แถมพอมาเจอกับ Star Horn Royal Club ในคู่สุดท้ายก็โดนจัดหนักไปพอสมควรอีกด้วย ในขณะที่ TPA พอที่จะต่อกรได้อย่างสูสีในระดับหนึ่ง งานนี้ถ้าหาก TPA สามารถจะใช้การแบนและเลือกแชมป์เปี้ยนได้อย่างยอดเยี่ยมแบบ Star Horn Royal Club เมื่อวาน และกดดันเลน ADC ของ Wild Turtle กับ Lust Boy ได้ ผมคาดว่าชัยชนะคงจะตกเป็นของ TPA แน่ๆ

Edward Gaming Vs. AHQ Esports Club
Prediction : Edward Gaming

Reason : เป็นคู่ปิดท้ายวันที่ไม่ค่อยจะตื่นเต้นซักเท่าไรนัก ถ้าหากดูกันที่ฝีมือจริงๆ Edward Gaming น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากจะมีโอกาสไหนที่ AHQ จะผ่านเข้ารอบไปได้ ก็คือโอกาสนี้ เอาชนะ Edward Gaming ให้ได้และเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบไปแทน แต่โอกาสนั้นก็ดูจะเป็นไปได้ยากเหลือเกิน ยังไงก็ตามคงต้องดู Edward Gaming ในคู่ก่อนหน้าอีกทีว่าจะแสดงผลงานได้ดีแค่ไหนจากเมื่อวานที่โดน Samsung White จัดหนักไป สุดท้ายแล้วก็ยังขอเลือก Edward Gaming เป็นฝ่ายได้ชัยชนะไป



-------------------------------------------------------------------------------------------
Result : ผล ( Spoiler Alert !!! )

------------------------------------------

Taipei Assassins Vs. SK Gaming 
Prediction : Taipei Assassins > Correct 

Winner : TPA เอาชนะ SK ไปได้ในเกมที่สูสีกว่าที่คิดเอาไว้เยอะมาก แต่ความเหนือกว่าของ TPA ในท้ายเกมก็สามารถพาพวกเขาไปสู่ชัยชนะได้

Edward Gaming Vs. Dark Passage
Prediction : Edward Gaming > Correct

Winner : Edward Gaming เอาชนะ Dark Passage ไปได้ไม่ยากจากประสบการณ์ที่แตกต่างกันเกินไป ถึงแม้ว่า Dark Passage จะไม่ได้เล่นเลวร้ายขนาดนั้นก็ตาม

Star Horn Royal Club Vs. SK Gaming
Prediction : Star Horn Royal Club > Correct


Winner : Star Horn Royal Club เอาชนะ SK Gaming ไปได้ในเกมที่ดุเดือด เลือดพล่านเห็นหน้ากันเป็นต้องบวก ต้องพูดเลยว่า SK เล่นได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้ แต่ Uzi กับ Insec ก็ยังเป็นอะไรที่ SK ยังคงไม่สามารถรับมือได้อยู่ดี

Team Solomid Vs. Taipei Assassins 
Prediction : Taipei Assassins > Wrong 

Winner : Team Solomid เอาชนะ Taipei Assassins ไปได้ในเกมยาวโดยการปัก Ward ของ TSM ยอดเยี่ยมมากเสียจน Winds ซึ่งเล่นป่า Rengar ทำอะไรไม่ได้ทั้งเกม (รวมถึง Winds เล่นแย่ด้วย Bola วืดทั้งเกม) ถึงแม้ว่า TPA จะยื้อเกมได้ แต่การเงินก็ห่างกันเกินไปจน TSM เอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวังของ TPA ซึ่งดูเหมือนจะเล่นเป็นอยู่แบบเดียว คือฟารม์ให้ BeBe เกิด ถ้าเกิดก็ชนะ ถ้าไม่เกิดก็แพ้

Edward Gaming Vs. AHQ Esports
Prediction : Edward Gaming > Correct


Winner : Edward Gaming สามารถเอาชนะ AHQ Esports ไปได้ในเกมที่ไม่ได้เละเทะแบบเกม Samsung White ซักเท่าไรนัก เรียกได้ว่า AHQ ก็เล่นได้ไม่แย่ซะทีเดียว แต่ยังไงก็ตามฝีมือทั้งสองทีมก็ต่างกันเกินไปจน Edward Gaming ชนะไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น